Martinelli tỏa sáng, Pháo thủ tiếp đà chiến thắng

Tiền đạo Gabriel Martinelli ghi bàn trong trận đấu thứ 2 liên tiếp tại Premier League, mới nhất tài năng 20 tuổi người Brazil lập cú đúp để giúp Arsenal vượt qua một chủ nhà Leeds United khủng hoảng chấn thương với chiến thắng 4-1.

Gabriel Martinelli ghi cú đúp để giúp Arsenal nối dài mạch thắng. Ảnh: Getty Images
Gabriel Martinelli ghi cú đúp để giúp Arsenal nối dài mạch thắng. Ảnh: Getty Images

Đây là trận đấu duy nhất của Premier League diễn ra vào thứ bảy, sau trận đấu giữa Aston Villa và Burnley bị hoãn trước vì các đội có nhiều ca dương tính Covid-19. Với chủ nhà Leeds, sau thảm bại 0-7 tại Man.City hồi giữa tuần, HLV Marcelo Bielsa trước trận đã thất vọng tiết lộ rằng ông thiếu 7 hậu vệ, và những sự thiếu vắng này cũng là một phần lý do chứng kiến Arsenal áp đảo trong hiệp một.

Đội khách Arsenal tiếp tục vắng mặt cựu đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang, nhưng như họ đã thể hiện trong 2 trận đấu gần đây nhất với Southampton và West Ham, Pháo thủ không gặp khó khăn trong việc ghi bàn khi tài năng Martinelli cho thấy đang đạt phong độ rất cao. Chân sút 20 tuổi người Brazil mở tỷ số ở phút 16, trước khi gia tăng cách biệt ở phút 28. Bukayo Saka tạo cách biệt 3 bàn cho đội khách ở phút 42. Với 11 cú sút trúng đích trong hiệp 1, Arsenal đạt hiệu suất cao nhất trong một hiệp đấu Premier League kể từ mùa giải 2003-2004.

Leeds đã có cải thiện sau giờ nghỉ, tuy nhiên, cú sút đầu tiên của họ chỉ đến ở phút 72. Chủ nhà thấy cơ hội ghi bàn khi Joe Gelhardt bị Ben White phạm lỗi trong vòng cấm, và Raphinha sút thắng quả phạt đền ở phút 75. Tuy nhiên, Arsenal vẫn kịp ghi thêm bàn nữa nhờ công của cầu thủ vào thay người Emile Smith Rowe ở phút 84. Đây là lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League chứng kiến Arsenal có tới 3 cầu thủ khác nhau từ 21 tuổi trở xuống ghi bàn.

Với chiến thắng 4-1, trận thắng thứ 3 liên tiếp trong một tuần với 9 bàn được ghi và chỉ thủng lưới 1 lần, Arsenal củng cố vững chắc vị trí thứ 4 với 32 điểm sau 18 trận. HLV Mikel Arteta hài lòng đánh giá: “Đó là một màn trình diễn tuyệt vời từ các cầu thủ. Tôi thực sự hài lòng với cách họ đã chơi 3 trận trong một tuần. Tôi nghĩ các cầu thủ đã thực sự hiểu trận đấu. Chúng tôi thực sự hiệu quả. Sau thất bại trước Everton, bạn muốn có phản ứng và các chàng trai đã thực hiện nó thật sự ấn tượng”.

Martinelli tỏa sáng, Pháo thủ tiếp đà chiến thắng ảnh 1 HLV Mikel Arteta ủng hộ Premier League tiếp tục. Ảnh: Getty Images

Khi được hỏi Martinelli đang có một bước tiến lớn như thế nào, HLV Arteta nói: “Rất lớn! Tôi không thể ném một cầu thủ vào sân khi nghĩ rằng anh ta chưa sẵn sàng. Gabi thật sự đã có những bước đi đúng đắn và đang phát triển đúng hướng. Cậu ấy có tiềm năng rất lớn và tôi không thể dự báo đâu là điểm cao nhất. Nhưng Gabi còn rất nhiều điều cần phải cải thiện. Đây là một chàng trai rất khiêm tốn, nỗ lực trong trong việc và luôn chịu khó học hỏi”.

Vẫn ra sân trong bối cảnh Premier League bị đảo lộn vì Covid-19, dẫn đến một nguy cơ giải bị đình hoãn đến hết năm, nhưng HLV Arteta nhấn mạnh: “Premier League sẽ đưa ra quyết định tốt nhất cho tất cả mọi người. Nhưng chắc chắn chúng tôi muốn tiếp tục chơi. Đội hình chúng tôi đều khỏe mạnh. Điều quan trọng nhất là phải luôn tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch. Tất cả mọi đội bóng đều tuân theo các quy tắc giống nhau, vì vậy, tôi nghĩ điều quan trọng nhất là tất cả phải cùng nỗ lực cao nhất có thể”.

Phía ngược lại, Leeds sau 3 thất bại liên tiếp đã đứng ở vị trí thứ 16 với 16 điểm, chỉ hơn 5 điểm so với vị trí thứ 18 của Burnley nhưng đã chơi nhiều hơn 3 trận.

Tin cùng chuyên mục