Martial liệu có còn cơ hội ở Man United?

Anthony Martial đã bỏ qua cơ hội quý giá để chứng tỏ mình trước Ole Solskjaer mùa này khi im tiếng trong trận thua West Ham hôm thứ tư, kết quả khiến Quỷ đỏ bị loại khỏi Carabao Cup ngay trên sân nhà. Liệu Martial có còn cơ hội cạnh tranh vị trí trong đội hình Man United?
Phản ứng của Martiaql trên sân cho thấy tâm trậng anh đang sa sút thế nào
Phản ứng của Martiaql trên sân cho thấy tâm trậng anh đang sa sút thế nào

Ngược dòng thời gian, hãy trở lại ngày 4-9 khi Ukraine tiếp tuyển Pháp và Anthony Martial đã ghi bàn gỡ hòa để giúp Les Blues tránh khỏi thất bại kinh hoàng ở vòng loại World Cup 2022. Trước trận đấu đó, Martial đã được cho ra sân 3 trận đầu tiên của Man United trong mùa giải nhưng không thể tìm thấy mành lưới, điều mà anh chưa làm được trong một thời gian dài .

Bàn thắng cuối cùng của Martial ở Premier League cho Quỷ đỏ là từ tháng 2-2021, khi đội đánh bại Southampton với tỷ số 9-0, và mặc dù thực tế là Martial đã bị chấn thương trở lại và không có nhiều thời gian thi đấu kể từ đó, anh ấy vẫn chưa sống đúng với sự kỳ vọng ở Old Trafford.

Một cơ hội tốt bị vứt bỏ

Martial đã được HLV Ole Solskjaer trao một số cơ hội, trong đó mới nhất là trận thua 0-1 của Quỷ đỏ trước West Ham tại Carabao Cup vào đêm thứ Tư. Màn trình diễn của cầu thủ 25 tuổi trước Hammers không làm hài lòng Dion Dublin (cựu cầu thủ Man United), người cho rằng Martial mới chỉ thể hiện được chút ít tài năng của anh ấy kể từ khi chuyển đến Old Trafford từ Monaco vào năm 2015.

Martial liệu có còn cơ hội ở Man United? ảnh 1 Một pha dứt điểm không chính xác

"Man United cần thấy nhiều hơn từ Anthony Martial. Chúng tôi đã nói điều đó nhiều lần trước đây, nhưng anh ấy không giúp ích gì cho mục tiêu săn bàn", Dublin nói trên BBC Five Live.

"Tôi muốn thấy anh ấy đổ mồ hôi và đưa bóng vào lưới. Anh làm chưa đủ kể từ khi đến Man United, bạn nhìn thấy những ánh sáng lóe lên và nghĩ rằng đó là khởi đầu một một tương lai tươi sáng hơn, nhưng  sau đó anh ấy không làm gì cả. Ngôn ngữ cơ thể của anh ấy thật kinh khủng trên sân, anh ấy không muốn chạy xung quanh và làm việc chăm chỉ để trở thành số 9 của Man United. Có quá nhiều phần trong trận đấu mà Man United đã làm không đủ trọng trách, một phần ba sân là kém cỏi".

Martial liệu có còn cơ hội ở Man United? ảnh 2 Nỗi thất vọng của Martial
Solskjaer ủng hộ tiền đạo người Pháp

Mặc dù bỏ lỡ một cơ hội để nâng cúp Carabao và phải nhận nhiều chỉ trích sau thất bại trước West Ham, Solskjaer đã bảo vệ cầu thủ của mình và nhấn mạnh rằng ông sẵn sàng trao cho Martial nhiều cơ hội hơn trong tương lai. Solskjaer nói: “Tôi nghĩ là không đúng khi đi sâu vào các màn trình diễn cá nhân. Anthony cũng giống như phần còn lại của đội: chúng tôi đã chơi một thứ bóng đá đẹp mắt, nhưng thiếu một chút sắc bén và anh ấy biết chúng tôi muốn gì ở mình. Anh ấy sẽ tiếp tục làm việc và giành lấy cơ hội của mình".

Khi Marcus Rashford và Edinson Cavani trở lại thi đấu, Manchester United sẽ có nhiều lựa chọn trên hàng công và Solskjaer sẽ có thể xoay tua đội hình của mình trong các trận đấu với các đối thủ yếu hơn ở Premier League hoặc FA Cup.

Solskjaer rất muốn thấy Martial cạnh tranh một suất trong đội hình xuất phát, nhưng tiền đạo người Pháp đang tiêu phí hầu hết cơ hội mình có và cần phải sớm ra đi.

Tin cùng chuyên mục