Martial không đủ tầm để sắm vai tiền đạo chủ chốt Man United

Trận thua Liverpool khiến các chuyên gia nhận ra nhiều điều từ đội hình Quỷ đỏ. Người ta nói về tầm quan trọng của Marcus Rashford, hay nói về đẳng cấp chênh lệch giữa Harry Maguire và kình địch Van Dijk. Nhưng cựu danh thủ Roy Keane đã lột trần một sự thật là Martial không đủ tầm để sắm vai tiền đạo chủ chốt ở Man United.
Anthony Martial thết vọng khi bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng của Quỷ đỏ
Anthony Martial thết vọng khi bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng của Quỷ đỏ

Marcus Rashford chấn thương nên Anthony Martial nhận trọng trách dẫn dắt hàng tấn công Man United ở Anfield. 
Cứ cho là Martial đã chơi mờ nhạt trong phần lớn trận đấu khi Liverpool hoàn toàn thống trị cuộc chơi. Song dấu ấn của một tiền đạo giỏi là anh ta phải chớp lấy cơ hội ngay khi có được nó. Dù là chỉ 1 hay 101 cơ hội thì khi có một cơ hội ghi bàn, bạn phải đưa được bóng vào lưới. Nhưng Anthony Martial đã không làm được điều mọi người kỳ vọng.

Một pha bật nhả đầy ngẫu hứng với Perreira, rồi bước chân ảo diệu đưa Martial vượt qua hậu vệ áo đỏ để ung dung vung chân dứt điểm từ khoảng cách chưa đầy 10 thước. Nhưng cơ hội ngàn vàng đó đã bị chân sút người Pháp phung phí khi cú sút cực mạnh đã đưa bóng đi vọt xà ngang của Alisson Becker, bay lên khán đài. Khoảnh khắc vàng để Man United quay trở lại cuộc chiến đã trôi qua trong tiếc nuối.
Bình luận trên Sky Sports, cựu danh thủ Roy Keane cảm giác là Martial đã thất bại quá nhiều lần cùng Man United trong những trận chiến lớn. Ông nói: “Anthony Martial đã đến với Manchester United với biết bao kỳ vọng và một tiền đạo lớn phải ghi bàn trong những thời điểm lớn”.
“Tuy nhiên, cậu ấy đã bỏ lỡ sự nghiệp của mình tại CLB – bất kể những pha đi bóng, khả năng phối hợp xuất sắc, là tiền đạo bạn phải ghi được bàn thắng”.
“Không có gì để bào chữa”.
“Những tiền đạo lớn được giới mộ điệu nhớ đến khi sút trúng đích và đưa bóng vào lưới. Còn khi định nghĩa một anh chàng không đủ tầm chơi cho Manchester United: Khoảnh khắc sút lên trời đó đã tóm gọn cậu ta”.

Martial không đủ tầm để sắm vai tiền đạo chủ chốt Man United ảnh 1 Nemanja Matic bám sát Sadio Mane
Matic tìm thấy điểm lạc quan từ thất bại ở Anfield

Khác với cựu danh thủ CH Ailen, Nemanja Matic cảm thấy Man United đã kiểm soát trận đấu tốt hơn trong trận thua Liverpool.  Chiến thắng 2-0 trước Man United cũng có nghĩa là sau 2 lần thử, cả 19 đội bóng Premier League mùa này đều không đủ sức ngăn cản Liverpool săn đuổi ngôi vô địch. Trò chuyện với MU TV, ngôi sao người Serbia nhấn mạnh rằng Man United kiểm soát trận đấu tốt hơn nhưng việc không thể tận dụng cơ hội ghi bàn khiến họ mất 3 điểm. “Trên sân, chúng tôi cảm thấy, ‘Mình đang ở trong cuộc chiến, mình có thể ghi bàn, mình có thể kiến tạo cơ hội”.
“Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã chơi thứ bóng đá tốt. Trong 35 đến 40 phút cuối cùng, chúng tôi là đội tốt hơn. Nhưng thật khó. Nếu bạn không ghi bàn trước đội bóng dạng này, đội của bạn khó lòng tìm thấy kết quả hòa, chứ mong gì thắng”.
“Tôi nghĩ rằng tất cả các cầu thủ Man United trên sân đều cảm thấy rằng chúng tôi đã kiểm soát, hoàn toàn kiểm soát thế trận. Vì vậy, đó là phương cách mà chúng tôi lẽ ra phải thể hiện khi thi đấu với các đội bóng hàng đầu”.

Tin cùng chuyên mục