Marta Bastianelli chiến thắng ở giải xe đạp nữ Vuelta CV Feminas 2022

“Lão tướng” người Italia Marta Bastianelli đã chiến thắng cuộc đua xe đạp nữ Vuelta CV Feminas tại Tây Ban Nha bằng màn nước rút mạnh mẽ và đầy kinh nghiệm.

Marta Bastianelli chiến thắng ở giải xe đạp nữ Vuelta CV Feminas 2022

Marta Bastianelli được xem là tay đua có “tuổi nghề” già dặn bậc nhất của làng xe đạp nữ thế giới với gần 20 năm ôm ghi đông chinh chiến khắp các châu lục. Tay đua người Italia này cũng là một tài năng nhiều tật. Sau khi đăng quang ngôi vô địch thế giới 2007, cô đã bị phát hiện sử dụng doping năm 2008. Sau đó, Toà án thể thao (CAS) cấm Marta Bastianelli thi đấu 1 năm. Tay đua người Italia đã kháng cáo để rồi sau đó bị CAS nâng án phạt lên cấm 2 năm.

Chấp hành án phạt xong, Marta Bastianelli đã trở lại đầy mạnh mẽ và giành chiến thắng ở nhiều cuộc đua nổi tiếng như Omloop van het Hageland, Ronde van Drenthe, Gent–Wevelgem,.. và Tour de Flanders. Ở tuổi 35, Marta Bastianelli vẫn là chân rút hàng đầu của làng xe đạp nữ thế giới.

 Marta Bastianelli mới đầu quân UAE-ADQ mùa giải năm nay

Vuelta a la Comunitat Valenciana Feminas là cuộc đua khởi đầu mùa giải mới của đội AUE-ADQ. Chặng đua dài 92km từ Paterna đến Valenca bị kiểm soát hoàn toàn bởi những đội đua sở hữu các chân rút mạnh và về đích với chùm đông hơn 70 cua-rơ. Marta Bastianelli được đội UAE-ADQ dốc toàn lực bảo vệ và chiếm vị trị thuận lợi để tung nước rút.

Tuy nhiên, cũng phải nói đến kinh nghiệm dày dạn đã giúp nữ cua-rơ người Italia tránh được một tai nạn ập đến khi đoàn đua chỉ còn cách đích vài trăm mét. Nhờ vậy, Marta Bastianelli đã tung guồng chân dũng mãnh để cán mức đầu tiên với thời gian 2 giờ 11 phút 32 giây ngay trước mũi bánh xe của Sanguineti Ilaria    (Valcar - Travel & Service), Schweinberger Kathrin (Ceratizit-WNT Pro Cycling),…

 Marta Bastianelli tự sướng cùng đồng đội

“Đây chỉ mới là mùa đầu tiên tôi thi đấu cho UAE-ADQ và giành chiến thắng ngay chặng đầu tiên là điều rất tuyệt vời. Tôi rất hạnh phúc với sự hỗ trợ của đồng đội. Chúng tôi đã làm việc cật lực. Chặng đua rất căng thẳng nhưng tôi được núp gió đồng đội kéo về đích. Khi tung nước rút, tôi có gặp đôi chút khó khăn bởi nhiều đối thủ còn rất trẻ”, Marta Bastianelli nói.

Sau cuộc đua này, Marta Bastianelli sẽ tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho cuộc đua Volta Comunitat Valenciana Femines vào cuối tháng 2 cũng tại Tây Ban Nha.  “Tôi sẽ trở lại vào cuối tháng. Tôi sẽ chơi hết mình để giành nhiều chiến thắng nhất có thể. Đây nhiều khả năng cũng sẽ là mùa giải cuối cùng sự nghiệp của tôi”, Marta Bastianelli chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục