Marseille và Nice bị UEFA trừng phạt

Đã có phán quyết cuối cùng từ UEFA dành cho Olympique Marseille và Nice sau những sai phạm liên quan đến hai đại diện Ligue 1, khuôn khổ Champions League và Europa Conference League.
Khán giả quá khích "múa lửa" khi Marseille đấu Frankfurt
Khán giả quá khích "múa lửa" khi Marseille đấu Frankfurt
Champions League sắp tới, Olympique Marseille sẽ phải "đóng cửa" Velodrome để tiếp Sporting Lisbon, trong khi trận sân nhà còn lại án phạt chỉ được nới lỏng 50%. Hai lần liên tiếp, Marseille để cổ động viên "quậy" với Tottenham Hotspur và mới đây là Eintracht Frankfurt.
Tuy nhiên chừng đó vẫn còn nhẹ so với nhà đương kim vô địch Europa League. Eintracht Frankfurt bị cấm khán giả một năm tại các cúp châu Âu, đóng phạt 15.000 euro. Hệ quả từ hành vi khiêu khích bạo lực, dùng pháo sáng, phân biệt chủng tộc và cổ súy tư tưởng phát xít tại Velodrome.
Marseille và Nice bị UEFA trừng phạt ảnh 1 Đấu võ trên khán đài Allianz Riviera trước trận Nice-Koln
Ở Europa Conference League, Nice cùng Koln nộp 100.000 euro tiền phạt và phải hoàn tất vòng bảng mà không có khán giả. Bạo loạn tại Allianz Riviera nghiêm trọng đến mức, suýt nữa khiến trận đấu chưa đá đã bị hủy.
Cũng liên quan đến Nice, UEFA nhận phạt 20.000 euro từ Partizan Belgrade sau khi "phạt sân" đội bóng Serbia. Ban tổ chức trận Partizan-Nice đã để một số cổ động viên Pháp bị kỳ thị giới tính và màu da, suýt dẫn đến ẩu đả.

Tin cùng chuyên mục