Marseille thắng lớn gây áp lực lên Lyon và Monaco

Chủ nhà Olympique Marseille thắng Metz với tỷ số 6-3. Đó là lần đầu tiên ở mùa giải Liuge 1 này, các cầu thủ của HLV Rudi Garcia ghi vào lưới đối phương đúng bằng tỷ số của một ván tennis. Trong chiến thắng “to” đó, chân sút Florian Thauvin lập hattrick nhưng người đáng khen không kém là Samson ở vai trò nhạc trưởng.
Florian Thauvin ăn mừng bàn thắng
Florian Thauvin ăn mừng bàn thắng

Thauvin đã có 13 bàn thắng ở mùa này, tức chỉ kém thành tích ghi bàn tốt nhất của anh có 2 lần lập công nữa. Phong độ ghi bàn ấn tượng là cách Thauvin cố thuyết phục HLV Didier Deschamps triệu tập anh vào đội tuyển Pháp dự World Cup 2018 sắp tới. Tiền đạo 25 tuổi này cho biết dù ghi bàn mạnh mẽ nhưng hàng thủ để thủng 3 bàn trong 18 phút cuối trận khiến HLV Garcia bực mình.

Marseille có thêm 3 điểm nên tạm chiếm ngôi nhì bảng của Olympique Lyon. Marseille có 51 điểm sau 24 vòng đấu, ngang bằng với thành tích chính họ có được ở mùa giải 1990-1991, 1991-1992 và 1998-1999. Chưa bao giờ Marseille có nhiều hơn 51 điểm sau 24 vòng đấu. Đội bóng của Rudi Garcia gây áp lực lên Lyon và Monaco nhằm giành ngôi á quân và sẵn sàng cuộc đua vô địch nếu PSG hụt bước ở những vòng đấu tiếp theo.

Trong khi đó, tiền đạo ghi 2 bàn cho Metz là Florent Mollet thừa nhận vô cùng thất vọng sau trận thua. Mollet tiết lộ trên Canal+: “Chúng tôi thất vọng vì để thủng lưới tới 6 bàn. Trong hoàn cảnh của chúng tôi là không bình thường chút nào. Metz chơi quá thiếu tập trung và run sợ trước đối thủ”, 

Tin cùng chuyên mục