Mark Cavendish có thể vắng mặt Tour de France để không bận lòng đồng đội

Ông chủ Patrick Lefevere của Deceuninck-QuickStep vừa đăng đàn giải thích lý do có thể gạch tên ông “thần gió” Mark Cavendish khỏi Tour de France 2021 vì không muốn sự có mặt của anh gây áp lực cho đồng đội.

Mark Cavendish từng thắng 30 chặng ở Tour de France
Mark Cavendish từng thắng 30 chặng ở Tour de France

Ông Patrick Lefevere đã nói với CyclingNews rằng nếu đầu gối của Sam Bennett lành hẳn thì chắc chắn Mark Cavendish sẽ không được dự Tour de France 2021. Việc đưa hai chuyên gia nước rút vào đội hình sẽ gây ra nhiều phiền phức và chắc chắn sự có mặt của Mark Cavendish sẽ ảnh hưởng đến tâm lý đồng đội Sam Bennett.

Mới đây, Mark Cavendish đã được thay Sam Bennett (chưa bình phục chấn thương) chạy Tour of Belgium hồi tuần trước và tay đua đảo Mann đã giành chiến thắng chặng 5.

Mark Cavendish có thể vắng mặt Tour de France để không bận lòng đồng đội ảnh 1 Cavendish có nguy cơ không được dự Tour de Fracne

Tuy đó là chặng cuối và Mark Cavendish đã không còn hi vọng tranh chấp bất cứ danh hiệu tổng sắp cao nào nhưng nó dấy lên cuộc tranh luận xung quanh khả năng gọi Mark Cavendish, người có phong độ đang tăng trong vài tháng qua, dự Tour de France. Mark Cavendish được xem là huyền thoại của làng xe đạp thế giới với 30 chiến thắng chặng tại các kỳ Tour de France. Nhưng lần cuối tay đua đảo Man được hưởng hương vị chiến thắng là vào năm 2016.

Tuy nhiên, ông chủ Patrick Lefevere không nghĩ vậy và đã chọn ủng hộ Sam Bennett. "Thỏa thuận là Sam Bennett nên đi nếu chấn thương của anh ấy ổn. Chúng tôi sẽ không mang đến Tour de France hai vận động viên nước rút. Theo những gì tôi hiểu từ dữ liệu, đầu gối của Sam Bennett đã tốt hơn. Hôm nay anh ấy đã có một buổi tập dài với cường độ trung bình rất ổn”, Patrick Lefevere nói với CyclingNews.

Mark Cavendish có thể vắng mặt Tour de France để không bận lòng đồng đội ảnh 2 Bennett và Cavendish về nhì và ba tại Scheldeprijs 2021

Điều quan trọng là Patrick Lefevere không muốn có căng thẳng hoặc làm xấu mối quan hệ giữa Sam Bennett và Mark Cavendish. Patrick Lefevere nói: “Cả hai tay đua đều tôn trọng lẫn nhau Tay đua chiến thắng áo xanh năm ngoái cần phải đến Tour de France với tâm trạng thoải mái nhất. Ít nhiều, sự hiện diện  của Cavendish có khả năng tạo ra một yếu tố nghi ngờ trong tâm trí của Sam Bennett”.

"Nếu bạn mang theo Mark Cavendish thì bạn dễ dàng làm tái hiện việc đáng quên đã từng xảy ở Scheldeprijs, khi hai tay đua này phân tâm bỏ lỡ chiến thắng, với Bennett về nhì và Cavendish thứ ba”, Patrick Lefevere phân tích.

Tuy nhiên, tay đua 36 tuổi Mark Cavendish không giấu giếm mong muốn được đua vào năm tới và Patrick Lefevere vẫn để ngỏ khả năng gia hạn hợp đồng hiện tại của tay đua người đảo Mann sau năm 2021.

Tin cùng chuyên mục