Mark Cavendish bị tai nạn ở giải đua xe đạp lòng chảo Ghent Six

Tay đua người Anh Mark Cavendish đã va chạm với Lasse Norman Hansen té ngã ở tốc độ cao tại sự kiện xe đạp lòng chảo Ghent Six (Bỉ) cuối tuần qua và phải rời đường đua trên cáng cứu thương.

Mark Cavendish được cáng khỏi đường đua
Mark Cavendish được cáng khỏi đường đua

Mark Cavendish và nhà vô địch đua xe đạp lòng chảo thế giới người Đan Mạch Lasse Norman Hansen đã bị ngã ở sự kiện cuối cùng của Ghent Six là Madison nam. Sau đó, Cavendish vẫn tỉnh táo và có thể đứng dậy vẫy chào khán giả nhưng đã được các nhân viên y tế đưa ra khỏi đường đua trên cáng cứu thương để đề phòng có những tổn thương bên trong. Trong khi đó, Lasse Norman Hansen bị thương có phần nhẹ hơn.

Sau tai nạn, nội dung này đã bị hoãn lại để sửa chữa lại đường đua. Theo tay đua người Bỉ Jasper De Buyst, người cũng suýt trượt ngã, thì anh đã thấy một khu vực ẩm ướt trên đường đua chỉ một vòng trước khi xảy ra tai nạn.

 Mark Cavendish vẫy chào khán giả

De Buyst nói với Sporza: "Thật ngu ngốc khi để tai nạn xảy ra như thế này. Trước đó, tôi đã để ý thấy đường đua có một ít nước. Tôi buộc phải giảm tốc độ khi vượt qua nó. Và ở vòng tiếp theo, tai nạn đã xảy ra".

Tay đua người Bỉ Kenny DeKetele có vẻ đã nhìn thấy vết nước trên đường đua. Anh đột ngột chuyển hướng khiến Hansen té đầu tiên. Cavendish trờ tới không thể tránh được tay đua người Đan Mạch nên té theo.

 Cavendish đang được điều trị tại bệnh viện

Ban tổ chức đã tiếp tục cuộc đua sau 40 phút bị trì hoãn. Đồng đội của Cavendish, Iljo Keisse tiếp tục thi đấu một mình. Hansen cũng có thể tiếp tục cuộc đua với đồng đội Michael Morkov và là một trong những cặp dẫn đầu tổng sắp thời điểm đó. Hansen nói, "Tôi không cảm thấy tốt nhất, cơ thể của tôi khá cứng. Tôi đã được sự đồng ý của bác sĩ để tiếp tục, sau đó vào thi đấu thì tôi mới cảm thấy tốt hơn”.

Madison của nam là sự kiện cuối cùng tại giải Gent Six năm nay. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, Keisse và Cavendish đang ở vị trí thứ tư, kém hai người dẫn đầu Roger Kluge và De Buyst hai vòng.

 Đôi Kenny De Ketele và Robbe Ghys chiến thắng khi cuộc đua trở lại

Sau khi cuộc đua trở lại, bộ đôi người Bỉ Kenny De Ketele và Robbe Ghys đã xuất sắc giành chiến thắng ở nội dung Madison của nam. Đứng thứ nhì là đôi Roger Kluge và Jasper De Buyst. Trong khi đó, vụ tai nạn đã làm ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của nhà vô địch thế giới nên Lasse Norman Hansen cùng đồng đội Michael Morkov chỉ giành được vị trí thứ ba.

Sau một đêm kiểm tra và theo dõi tại bệnh viện, Mark Cavendish được cho là đã bị tổn thương phổi và gãy hai xương sườn. Đội Deceuninck-QuickStep thông báo trên mạng xã hội rằng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về chấn thương của Cavendish.

Tin cùng chuyên mục