Marion Bartoli nói về US Open 2020: Bạn không thể gọi là Grand Slam khi nhiều tay vợt lớn không xuất hiện

Cựu tay vợt nữ chuyên nghiệp Marion Bartoli (từng vô địch Wimbledon 2013 và giải nghệ ngay sau đó) vừa có những phát biểu rất tiêu cực hướng về US Open 2020, khi làn sóng các tay vợt không tham gia giải đấu đang ngày một lan rộng. Theo như Bartoli, 2 nhà vô địch đơn nam và đơn nữ của US Open năm nay biết rằng họ “không thật sự đăng quang US Open” trong tình thế như thế này.

Bartoli khi đang tham gia một kỳ giải Grand Slam
Bartoli khi đang tham gia một kỳ giải Grand Slam

Grand Slam tại Flushing Meadows năm nay sẽ không có cả 2 tay vợt đương kim vô địch là Rafael Nadal (đơn nam) và Bianca Andreescu (đơn nữ). Nếu như “Cựu Hoàng” Nadal “trưng ra” lý do, ngoài việc “né” dịch Covid-19 trên đất Mỹ, anh còn muốn tập trung để tham gia Roland Garros 2020 - vốn chỉ diễn ra sau US Open đúng 21 ngày, thì “Công chúa lọ lem” Andreescu cho biết: “Những thách thức không lường trước được, bao gồm cả tình hình dịch bệnh Covid-19, đã ảnh hưởng đến khả năng chuẩn bị và thi đấu của tôi ở mức độ cần thiết để có thể chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất”.

Và không chỉ có Nadal cùng với Andreescu. Những tay vợt hàng đầu khác như Đương kim số 1 nữ thế giới Ashleigh Barty, tay vợt nữ số 2 thế giới Simona Halep, hay Stan Wawrinka và Nick Kyrgios… đều đã đưa ra quyết định rút lui khỏi US Open năm nay. Tính đến thời điểm này, đã có 5/10 tay vợt có thứ hạng cao nhất của WTA ra quyết định không tham gia giải đấu tại New York vào ngày 31-8 tới đây.

Chứng kiến những gì đang xảy ra qua từng ngày, khiến cho giải đấu đẳng cấp Grand Slam là US Open 2020 càng thêm “ảm đạm”, Bartoli thẳng thắn lên tiếng cho biết trên TennisMajors.com: “Tôi nghĩ là, tự chính bản thân tay vợt nam và tay vợt nữ, những người sẽ thắng giải đơn nam và đơn nữ ở US Open năm nay, dưới những tình trạng như thế này, sẽ biết rằng họ không thật sự giành được ngôi vô địch US Open. Bạn không thể thật sự nói rằng bạn đã giành được danh hiệu Grand Slam khi bạn có đến 20/32 tay vợt tốp đầu không đến tham dự giải đấu, nếu như điều đó xảy ra!”.

“Bạn cũng sẽ biết rằng, bạn chỉ giành được chiến thắng ở một giải đấu “bình thường”, và cho dù bạn cảm thấy hạnh phúc với chiến thắng này, với ngôi vô địch này, rồi bạn cảm thấy hạnh phúc vì đã vượt qua hết thảy mọi khó khăn, xông pha qua tất cả những nghịch cảnh như vậy để giành được chiến thắng, thì thực tế vẫn là rất rõ ràng, bạn không thể gọi US Open 2020 là giải đấu Grand Slam khi có rất nhiều tay vợt lớn không đến, không xuất hiện”, Bartoli lý giải một sự thật “tàn nhẫn nhưng rất thực tế”.

Trong một diễn biến đáng chú ý mới đây, tay vợt người Argentina Guido Pella và tay vợt người Bolivia Hugo Dellien đang bị cách ly 14 ngày sau khi HLV thể lực của họ dương tính với Covid-19. Đây là nhân vật mà Liên đoàn quần vợt Mỹ (USTA) đã nhắc đến khi ra thông báo cho biết: “Một người không phải là tay vợt đã bị nhiễm virus corona trong Khu cách ly thi đấu của Western & Southern Open và US Open”. Và 2 tay vợt có tiếp xúc gần với nhân vật này, sau này được xác định là Pella cùng với Dellien, phải tuân thủ quy trình cách ly bắt buộc, dù rằng mẫu xét nghiệm của họ là âm tính.

Tin cùng chuyên mục