Mario Mandzukic tuyên bố giã từ bóng đá ở tuổi 35

Cựu cầu thủ Bayern, Atletico và Juventus đã quyết định kết thúc sự nghiệp 17 năm lừng lẫy những chiến công. Mario Mandzukic đã tuyên bố giải nghệ trong một bài đăng trên mạng xã hội đầy cảm xúc vào thứ Sáu.
Mario Mandzukic trên đỉnh vinh quang
Mario Mandzukic trên đỉnh vinh quang

Mandzukic bắt đầu sự nghiệp đỉnh cao của mình tại quê hương Croatia vào năm 2004. Sau khi tạo dựng được tên tuổi trong 6 năm tiếp theo, anh gia nhập CLB Wolfsburg. Ở Đức, anh đã thu hút được sự chú ý của các cường quốc bóng đá châu Âu và cuối cùng được Bayern Munich chọn mua với giá 13 triệu euro.

Mandzukic có được thành công vang dội trong suốt 2 năm thi đấu cho Bayern, khi liên tiếp giành được các chức vô địch Bundesliga và DFB-Pokal. Anh cũng thắng Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Quãng thời gian 4 năm ở Juventus cũng đánh dấu khoảng thời gian đáng nhớ trong sự nghiệp của Mario khi anh dẫn dắt gã khổng lồ nước Ý đến 4 chức vô địch Serie A liên tiếp và 3 danh hiệu Cúp Italy liên tiếp.

Mandzukic đã viết trong một bài đăng trên Instagram: 
“Mario bé bỏng thân mến, khi bạn mang đôi giày này lần đầu tiên, bạn thậm chí không thể tưởng tượng được những gì bạn sẽ trải nghiệm trong bóng đá.

“Bạn sẽ ghi bàn ở các sân khấu lớn nhất và bạn sẽ giành được những danh hiệu lớn nhất với các CLB lớn nhất. Tự hào đại diện cho quốc gia của mình, bạn sẽ giúp viết nên lịch sử của thể thao Croatia.

“Bạn sẽ thành công bởi vì xung quanh bạn sẽ có những người tốt - đồng đội, HLV, người hâm mộ và gia đình, người đại diện và bạn bè, những người sẽ luôn ở bên bạn. Bạn sẽ mãi mãi biết ơn tất cả họ!
“Trên tất cả, bạn sẽ thành công vì bạn sẽ luôn nỗ lực hết mình. Cuối cùng, đó là điều bạn sẽ tự hào nhất. Bạn sẽ hy sinh rất nhiều, nhưng bạn sẽ biết điều đó là xứng đáng vì tất cả những khoảnh khắc tuyệt vời.

“Bạn sẽ nhận ra thời điểm để nghỉ hưu, cất đôi giày này vào tủ và bạn sẽ không hối tiếc. Bóng đá sẽ luôn là một phần trong cuộc sống của bạn, nhưng bạn sẽ mong chờ một chương mới. Vui thú đi! Mario lớn của bạn

“Tái bút: Nếu bạn tình cờ gặp tuyển Anh ở World Cup, hãy sẵn sàng vào khoảng phút thứ 109 ”.

Tin cùng chuyên mục