Mario Balotelli giúp Marseille trở lại cuộc đua dự Champions League

Lần thứ tư ra sân chơi cho Marseille kể từ khi chuyển nhượng tự do từ Nice hồi cuối tháng Giêng, Mario Balotelli cho thấy được tài năng ghi bàn vẫn không hề mai một (3 bàn trong 4 trận) dù anh không có lấy 1 bàn cho Nice trong nửa nửa giải trước đó.
Mario Balotelli giúp Marseille trở lại cuộc đua dự Champions League

Bốn lần ra sân, tiền đạo Ý có 3 bàn thắng cho Marseille. Vậy là lần đầu tiên Marseille có tân binh ghi 3 bàn sau 4 trận đầu tiên kể từ Dimitri Payet hồi năm 2013. Và Marseille cũng lần đầu tiên có được 3 chiến thắng liên tiếp ở Ligue 1 kể từ tháng Giêng 2018 tới nay. Marseille chỉ còn cách đội giành quyền dự Champions League là Lyon có 2 trận thắng, trong khi Ligue 1 còn tới 13 vòng đấu nữa.

Marseille vừa thắng Amiens 2-0 với một bàn của Thauvin và một bàn của Balotelli. Thauvin là cú ra chân trong tình huống vừa thoát xuống ở cánh trái vừa dứt điểm vào góc xa. Balotelli là động tác che bóng ngay trong vòng cấm của đối phương trước sự truy cản của một hậu vệ Amiens trước khi anh thực hiện động tác xoay người hạ thủ môn đội khách. Tiền đạo 28 tuổi này sau đó một lần nữa đưa được bóng vào lưới Amiens nhưng VAR xác nhận Balotelli đã rơi vào tư thế việt vị.

Sự xuất hiện của Balotelli giúp cho Marseille thăng hoa trở lại, hy vọng vào suất dự Champions League. Ngoài ra, tiền đạo Germain cũng hưởng lợi. HLV Rudi Garcia bố trí sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Balotelli – Germain khá hiệu quả. Dù Germain vẫn chưa có bàn thắng nào kể từ khi Balotelli xuất hiện nhưng tiền đạo này chơi tốt hơn, phối hợp ăn ý với Balotelli khiến cho hàng thủ đối phương gặp nhiều khó khăn.

                                                                                       

Tin cùng chuyên mục