Marianne Vos lần thứ 8 vô địch Giải xe đạp việt dã nữ thế giới

Nữ tay đua Hà Lan Marianne Vos đã vượt qua Lucinda Brand để lần thứ 8 đăng quang tại Giải vô địch xe đạp việt dã thế giới khi giải năm nay được tổ chức tại Fayetteville (Mỹ).

Marianne Vos vác xe vượt cầu thang trước sự bám đuổi của Lucinda Brand
Marianne Vos vác xe vượt cầu thang trước sự bám đuổi của Lucinda Brand

Đây chỉ mới là lần thứ hai giải vô địch xe đạp việt dã thế giới được tổ chức bên ngoài châu Âu, lần đầu tiên là vào năm 2013 cũng tại Mỹ nhưng ở Louisville. Nội dung nữ năm nay thu hút 30 cua-rơ hàng đầu thế giới với sự chứng kiến của khoảng 7.000 khán giả.

Sau xuất phát không lâu, Marianne Vos và đồng hương Lucinda Brand đã thể hiện sức mạnh vượt trội để cùng nhau vượt lên. Bất chấp nỗ lực truy đuổi của đoàn đông phía sau, hai cô gái Hà Lan vẫn ung dung dẫn đầu với khoảng cách gần 1 phút.

 Marianne Vos và Lucinda Brand thoát đi từ rất sớm

Ở vòng đua cuối cùng mang tính quyết định, Marianne Vos “phát pháo” với guồng chân dũng mãnh trên những con dốc và vượt qua một số khúc cua gắt đòi hỏi kỹ thuật cao cùng sự gan dạ với quyết tâm “giũ” Lucinda Brand nhưng không thành công. Ở chiều ngược lại, Lucinda Brand cũng nhiều lần “thử thời vận” để thoát đi nhưng cũng không được.

“Chúng tôi quá hiểu nhau và điều đó thực sự rất khó khăn. Tôi biết những gì cô ấy có thể sẽ làm và cô ấy biết những gì tôi có thể sẽ làm. Nó tạo ra một cuộc đua thú vị nhưng cũng là một cuộc đua căng thẳng cho chính chúng tôi", Marianne Vos kể về cuộc chiến tay đôi với Lucinda Brand.

Ở khúc cua cuối, hai tay đua kèn cựa quyết liệt. Lucinda Brand gần như đứng lại, cố gắng dụ Marianne Vos “làm lớn” trước nhưng không được. “Cả hai chúng tôi có sở trường giống nhau, phải ‘nằm’ sau thì rút mới tốt. Đường rút khá dài, nhiều gió và tôi có phần chậm chạp so với Marianne”, Lucinda Brand nói.

 Marianne Vos vượt qua Lucinda Brand vô địch thế giới năm 2022

Sau những màn “nhấp nhả” liên tục, Marianne Vos đã nắm bắt thời cơ để tung pha nước rút mạnh mẽ, cán đích đầu tiên với thời gian 55 phút. Lucinda Brand cán mức ngay sau đó chỉ 1 giây và giành ngôi á quân thế giới.

Với Marianne Vos, đây là lần thứ 8 cô đăng quang ở Giải vô địch xe đạp việt dã thế giới. Chức vô địch này càng tô đậm sự nghiệp vĩ đại của cô gái Hà Lan bởi trước đó, cô đã giành HCV Olympic 2012 và 3 lần vô địch xe đạp đường trường nữ thế giới.

Lucinda Brand cười gượng khi nhận huy chương: “Chiến thắng của Marianne Vos là điều tốt cho lịch sử xe đạp thế giới”.

Tin cùng chuyên mục