Chuyện bây giờ mới kể

Marco Materazzi nói gi khiến Zidane húc đầu vào ngực ở World Cup 2006

Trận đấu chuyên nghiệp cuối cùng của huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane gắn liền với vết nhơ ở World Cup 2016 khi anh lãnh thẻ đỏ vì cú húc đầu vào ngực Marco Materazzi trong trận chung kết. Đúng 14 năm sau sự kiện đó, trung vệ người Ý mới tiết lộ chính xác anh đã nói gì khiến Zizou đánh mất sự kềm chế và làm hỏng danh tiếng của mình.

Zidane húc đầu vào ngực Materazzi là một trong những sự cố nổi tiếng nhất trong lịch sử World Cup. Zidane bị đuổi trong hiệp phụ và Pháp để thua Ý (3-5) trong loạt sút luân lưu. Nếu Zidane không bị đuổi khỏi sân, không biết Pháp có thể thắng Ý hay không, nhưng chắc chắn tiền vệ người Pháp sẽ đoạt Quả bóng vàng World Cup chứ không phải trung vệ Fabio Cannavaro.
Rõ ràng, cú húc đầu đó đã làm hỏng kết thúc lộng lẫy của siêu sao người Pháp. Nhưng 14 năm trôi qua, người ta vẫn không biết chính xác trung vệ Materazzi đã nói gì để khiến Zidane đánh mất chính mình.
Trong trận chung kết World Cup 2006, Zidane đá thắng quả phạt đền mở tỷ số cho Pháp phút thứ 7 trên sân Olympic ở Berlin. Chỉ 13 phút sau, Materazzi đánh đầu gỡ hòa cho Ý. 

Hai cầu thủ này tiếp tục xích mích nhau ở hiệp phụ thứ 2. Sau khi bị Materazzi xúc phạm, Zidane bất thần quay lại, húc đầu vào ngực đối thủ. Trọng tài Horacio Elizondo đã quả quyết rút thẻ đỏ, truất quyền thi đấu của Zidane.

Sau sự kiện nóng bỏng đó, ai cũng muốn biết Materazzi đã nói gì để khiến Zidane nổi gận đến độ mất khôn. Ban đầu, các phóng viên đoán là Materazzi đã lăng mạ mẹ Zidane nên anh nổi giận. Nhưng trong lời bình luận sau đó vài năm, hậu vệ người Ý phủ nhận điều đó, anh chỉ nói là nhắm đến em gái của Zidane thôi!
Đến năm 2017, Materazzi tiết lộ một phần nửa sự thật khi nói: “Mẹ tôi mất khi tôi 15 tuổi, tôi sẽ không bao giờ xúc phạm đến mẹ anh ta. Tôi đã nói về em gái của anh ta”.
Nhưng anh đã nói gì về em gái Zidane?
Sau 14 năm, Materazzi cuối cùng đã tiết lộ chính xác những gì anh nói. Trên các trang báo AS, Le Parisien và Football Italia, Materazzi đã trả lời một số câu hỏi trực tuyến trên Instagram hồi đầu tuần này và hiển nhiên, người ta hỏi anh vể cú húc đầu của Zidane. 
Đây là nguyên văn câu trả lời của trung vệ Inter Milan: “Cú húc đầu của Zidane ư? Lúc đó tôi không mong đợi nó. Tôi đã thật may mắn bởi bộ sự kiện này khiến tôi bất ngờ, bởi nếu tôi đoán trước điều gì xảy đến và có phòng bị, thì tôi chắc là cả 2 chúng tôi đều sẽ bị đuổi khỏi sân”.
Materazzi nổi tiếng là một hậu vệ gai góc, một tay ‘giang hồ’ trên tuyến phòng thủ, nên chắc chắn anh sẽ trả đũa nếu đoán đối thủ tấn công mình. Cú đánh của Zidane quá bất ngờ khiến Matarezzi lật ngửa và không phản ứng lại được. Anh nhớ lại: “Có chút va chạm giữa chúng tôi không khu cấm. Anh ấy đã ghi bàn thắng cho Pháp trong hiệp 1 và HLV của chúng tôi (Marcello Lippi) bảo tôi kèm chặt anh ấy. Sau lần va chạm đầu tiên giữa chúng tôi, tôi đã xin lỗi nhưng anh ấy đã phản ứng rất tệ”.
“Những cú tắc muộn, những cãi vả và lời qua tiếng lại tiếp tục giữa chúng tôi cho đến phút 110, thời điểm xảy ra sự cố”.
"Tôi không muốn bị Gennaro Gattuso phàn nàn vì không kèm sát người nữa, nên mới kéo áo Zidane", 
“Sau lần thứ ba bị kéo áo, anh ta bực mình vặn lại: 'Muốn áo thì sau trận tôi sẽ đưa cho cậu'. Tôi trả lời rằng tôi thà có cô em gái của anh ấy hơn là chiếc áo anh ta”.
Thế là đủ để Zidane mất bình tĩnh và húc đầu vào ngực Materazzi.
Đó là điều cuối cùng mà tiền vệ huyền thoại từng làm trên sân bóng.

Tin cùng chuyên mục