Marcelo kết thúc La Liga, nhưng có thể đối mặt Man.City

Marcelo dính chấn thương cơ nghiêm trọng trong chiến thắng trước Athletic Bilbao hồi cuối tuần trước, Real Madrid xác nhận ngôi sao kỳ cựu người Brazil sẽ bỏ lỡ phần còn lại của La Liga.

Marcelo kịp hồi phục cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League tại Man.City. Ảnh: Getty Images
Marcelo kịp hồi phục cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League tại Man.City. Ảnh: Getty Images

Hậu vệ trái giàu kinh nghiệm đã gặp vấn đề trong chiến thắng 1-0 trước Athletic Bilbao vào Chủ nhật, trận đấu mà anh đã giành được quả phạt đền dẫn đến bàn thắng quyết định. Real từ chối đưa ra khung thời gian phục hồi, nhưng truyền thông khẳng định khó mong đợi Marcelo sẽ có mặt trong 3 trận đấu còn lại - gồm 2 trận sân khách tại  Granada và Leganes, cùng trận đón tiếp Villarreal. Tuy nhiên, thông tin lại lạc quan về khả năng ngôi sao 32 tuổi kịp hồi phục cho trận cầu then chốt lượt về vòng 1/8 Champions League tại Man.City ngày 7-8.

Đêm thứ sáu vừa qua, Marcelo là một trong 3 trụ cột của hàng phòng ngự của Real, bên cạnh trung vệ đội trưởng Sergio Ramos và hậu vệ cánh Dani Carvajal bị treo giò, vắng mặt trong trận tiếp đón Alaves. Tuy nhiên, trước đối thủ yếu hơn hẳn, Real không khó khăn giành chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Karim Benzema (phạt đền) và Marcos Asensio. Với chiến thắng thứ 8 liên tiếp, Real cũng gia tăng cách biệt với Barcelona trở lại thành 4 điểm.

Đáng chú ý, cả 2 bàn thắng của Real tiếp tục gây chú ý khi đều có VAR can thiệp, tiếp nối một tuần đầy tranh cãi khi  Chủ tịch và HLV của Barca đồng loạt cáo buộc VAR thiên vị Real. Tuy nhiên, hậu vệ Raphael Varane nhấn mạnh sau trận: “Những ồn ào liên quan đến VAR không làm phiền chúng tôi, chúng tôi chỉ tập trung kiểm soát thái độ và tiếp tục thể hiện trên sân. Chúng tôi tập trung vào mục tiêu của mình, và phía trước còn 3 trận chung kết. Điều quan trọng là chúng tôi tiếp tục giành chiến thắng và giữ sạch lưới, điều đó mang lại cho chúng tôi rất nhiều sự tự tin”.

Tin cùng chuyên mục