Marcelo Bielsa chia tay Leeds United

Thông qua một tuyên bố chính thức trên trang web của CLB, Leeds United thông báo rằng Marcelo Bielsa đã rời vị trí HLV đội một sau hơn 3 năm gắn bó. CLB không dùng từ sa thải như một cách cảm ơn vị HLV này.
Marcelo Bielsa đã thực sự rời ghế HLV Leeds United
Marcelo Bielsa đã thực sự rời ghế HLV Leeds United

Chính xác là HLV 66 tuổi người Argentina đã dẫn dắt CLB Anh trong hơn 3 năm rưỡi, sau khi nắm quyền vào tháng 6-2018. Ông là nhân tố quyết định đưa Leeds trở lại Premier League sau 16 năm chờ đợi. Tuy nhiên, phong độ tệ hại và kết quả đạt được trong mùa giải này đã khiến ông bị sa thải.

Marcelo Bielsa đã kết thúc nhiệm kỳ của mình vào Chủ nhật, ngày 27-2 khi Leeds United thông báo rằng ông đã rời khỏi vị trí HLV của mình.

Nhà cầm quân người Argentina ngay lập tức ghi tên mình vào sách lịch sử CLB khi trở thành HLV đầu tiên giành chiến thắng trong 4 trận đầu cầm quân. Ông giúp đội chơi thành công đế lần thứ 4 trong lịch sử thắng Championship (giải hạng hạng Nhất Anh). Leeds đăng quang vô địch sớm 2 vòng đấu, giành quyền thăng hạng ngày 17-7-2020, điều mà CLB không thể đạt được trong 16 năm dài.

Leeds đứng thứ 9 trong mùa giải đầu tiên trở lại Premier League. Họ thậm chí đã ghi được số điểm cao hơn bất kỳ CLB mới thăng hạng nào kể từ chiến dịch 2000/2001.

Tuy nhiên, mùa này đội quân áo trắng không tạo dựng thành công tương tự. Năm trận thắng và 13 trận thua đã khiến CLB tụt xuống vị trí thứ 16, chỉ hơn 2 điểm so với khu vực rớt hạng.

Cuộc chia tay đầy tiếc nuối
Vì sự phục vụ của Bielsa trong những năm qua, quyết định chia tay ông ấy là không hề đơn giản. . Chủ tịch Leeds, Andrea Radrizzani bày tỏ: "Đây là quyết định khó khăn nhất mà tôi phải thực hiện trong nhiệm kỳ của mình tại Leeds United, tính đến tất cả những thành công mà Marcelo đã có tại CLB".

“Với Marcelo là HLV trưởng, chúng tôi đã có ba chiến dịch đáng kinh ngạc và thời gian tốt đẹp đã trở lại Elland Road. Ông ấy đã thay đổi văn hóa của CLB và mang lại tâm lý chiến thắng cho tất cả chúng tôi. Những khoảnh khắc được tạo ra, đặc biệt là ở mùa giải 2019/2020 và giành quyền thăng hạng lên Premier League, tất nhiên sẽ sống lâu trong ký ức của chúng tôi, cả bản thân tôi và người hâm mộ".

Tin cùng chuyên mục