Marathon Đại hội thể thao toàn quốc có 39 VĐV góp mặt

Một trong những nội dung được chú ý nhất của môn điền kinh tại Đại hội thể thao toàn quốc là marathon và năm nay giải có 39 VĐV góp mặt.

Hoàng Nguyên Thanh là ứng viên vô địch nội dung marathon nam Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: HOÀNG TRIỀU
Hoàng Nguyên Thanh là ứng viên vô địch nội dung marathon nam Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Tính tới lúc này, các đơn vị đã đăng ký hoàn tất danh sách chính thức dự môn điền kinh của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022.

Riêng về nội dung marathon, theo ban tổ chức môn điền kinh, tổng số VĐV nam góp mặt là 24 còn tổng số VĐV nữ tham dự là 15. Trong số này, 2 gương mặt nổi bật nhất của marathon Việt Nam thời điểm hiện tại là Hoàng Nguyên Thanh và Hoàng Thị Ngọc Hoa (cùng thuộc Bình Phước) đều chắc chắn góp mặt tranh tài. Trong thi đấu giải marathon và chạy dài vô địch quốc gia báo Tiền Phong 2022 năm nay, vô địch marathon nam là Hoàng Nguyên Thanh (Bình Phước) với thông số 2 giờ 41 phút, hạng nhì là Lê Văn Tuấn (Bình Dương, 2 giờ 41 phút 19 giây) và hạng 3 là Lê Tấn Hi (Lâm Đồng, 2 giờ 42 phút 04 giây). Về nữ, vô địch là Hoàng Thị Ngọc Hoa (Bình PHước, 2 giờ 35 phút 56 giây), hạng nhì là Nguyễn Thụy Ý Tiên (Khánh Hòa, 3 giờ 16 phút 30 giây) còn hạng ba là Lèo Thị Tình (Sơn La, 3 giờ 30 phút 36 giây).

Hoàng Nguyên Thanh đã là nhà vô địch của SEA Games 31 nội dung marathon nam trong tháng 5 vừa qua với kết quả 2 giờ 25 phút 08 giây còn Hoàng Thị Ngọc Hoa giành HCĐ với kết quả 2 giờ 57 phút 35 giây.

Năm nay, nội dung marathon của môn điền kinh Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 sẽ không có chuẩn để dự thi đấu lượt chung kết mà tất cả VĐV đăng ký sẽ cùng thi một thời điểm. Bốn năm trước, tại Đại hội thể thao toàn quốc 8-2018, nhà vô địch marathon nam là Bùi Thế Anh (Quân đội, 2 giờ 32 phút 30 giây) còn vô địch nữ là Phạm Thị Hồng Lệ (Quảng Bình, 2 giờ 48 phút 21 giây). Năm nay, các đơn vị Bình Phước, Quân đội, Khánh Hòa, Quảng Bình, Bình Dương, Quảng Ninh... rất tập trung cho nội dung marathon để tranh thành tích cao.

Theo lịch dự kiến, nội dung marathon tổ chức vào ngày 18-12 với đường chạy bên ngoài khu vực sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) và đây là cung đường từng tổ chức SEA Games 31 vừa qua.

Tin cùng chuyên mục