Man.United và “phần thưởng cho những ai dám mạo hiểm”.

Chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Chelsea là bằng chứng cho thấy thứ bóng đá tấn công kiêu ngạo đã trở lại với Man.United, đó là đánh giá của HLV Ole Gunnar Solskjaer sau ngày khai màn tưng bừng ở Old Trafford.

Đoàn quân trẻ trung của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã gây ấn tượng mạnh. Ảnh: Getty Images
Đoàn quân trẻ trung của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã gây ấn tượng mạnh. Ảnh: Getty Images

Trận đấu đầu tiên của mùa giải mới được chờ đợi sẽ mang lại những đánh giá chính xác nhất về năng lực và cơ hội của Quỷ đỏ trong mùa giải mới, và đội hình trẻ trung của HLV Solskjaer thậm chí đã làm tốt hơn cả sự mong đợi. Cú đúp bàn thắng của Marcus Rashford, thêm một bàn của Anthony Martial và tân binh chạy cánh Daniel James đã giúp Man.United buộc Chelsea phải nhận lãnh thất bại nặng nề nhất ở mọt trận khai màn trong lịch sử 104 năm góp mặt ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.

Trong khi đó, với Quỷ đỏ thì đây là trận khai màn mùa giải thứ 5 liên tiếp họ giành chiến thắng - mạch thành công dài nhất kể từ sau khi thắng 6 trận khai mùa liên tiếp từ mùa 1905-1906 đến 1910-1911. Tất nhiên, HLV Solskjaer hài lòng khi niềm tin vào các tài năng trẻ cùng việc mạo hiểm vận hành lối chơi tấn công đã mang lại thành quả tốt đẹp: “Như tôi đã nói với các chàng trai trước trận đấu, chúng tôi đã tìm ra cách chúng tôi muốn chơi và hãy tin tưởng vào nó. Bạn chỉ cần ra sân và làm điều tương tự. Chúng tôi đã mạo hiểm, nhưng đó là điều chúng tôi muốn. Chúng tôi đã chấp nhận mạo hiểm và đã nhận được phần thưởng xứng đáng”.

Thế trận có thể đã rẽ theo một hướng khác nếu Chelsea không quá xui rủi khi chen giữa bàn thua từ chấm phạt đền của Rashford, là 2 lần bị cột dọc từ chối bàn thắng từ nỗ lực dứt điểm của Tammy Abraham và Emerson trong hiệp 1. HLV Solskjaer thừa nhận: “Điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng và giành 3 điểm. Màn trình diễn trong hiệp hai rất đáng hài lòng, đó là điểm cộng lớn. Chúng tôi bước vào giờ nghỉ trong sự may mắn, họ kềm giữ chứng tôi và tạo nhiều cơ hội, nhưng chúng tôi đã bình tĩnh và chơi tốt hơn trong hiệp 2”.
Man.United và “phần thưởng cho những ai dám mạo hiểm”. ảnh 1 Sự chính xác và điểm tĩnh của Harry Maguire đã giúp Man.United có khởi đầu tuyệt hảo. Ảnh: Getty Images  

Bản hợp đồng kỷ lục 80 triệu bảng Harry Maguire dù có không nhiều thời gian hòa nhập, nhưng đã chơi một trận ra mắt tuyệt vời để giúp Quỷ đỏ lần đầu giữa sạch lưới sau 16 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Nhà cầm quân người Na Uy dành sự tán dương cho tân binh đắt giá này: “Harry đã thực hiện chính xác những gì chúng tôi mong chờ khi ký hợp đồng với cậu ấy. Harry có sự điềm tĩnh và chính xác trước quả bóng, và cậu ấy là một thủ lĩnh thực thụ”.

Tin cùng chuyên mục