Man.United tự làm khó mình

HLV Jose Mourinho thừa nhận Man.United đã quá thiếu cân bằng trong cuộc đối đầu với Brighton tại Old Trafford, diễn biến mà họ may mắn mới đánh bại tân binh này với tỷ số 1-0.

Marcus Rashford (phải) là cái tên mà HLV Jose Mourinho chỉ rõ đã gây thất vọng. Ảnh: Getty Images
Marcus Rashford (phải) là cái tên mà HLV Jose Mourinho chỉ rõ đã gây thất vọng. Ảnh: Getty Images

Quỷ đỏ khởi đầu với hệ thống tấn công bao gồm Romelu Lukaku, Anthony Martial, Marcus Rashford, Juan Mata và Paul Pogba, một sự kết hợp tương tự như trận thắng Newcastle 4-1 ở vòng đấu gần nhất. Tuy nhiên, Brighton vào đêm thứ bảy tỏ ra “cứng đầu” hơn nhiều. Đội khách thi đấu đầy chặt chẽ, rất nguy hiểm trong phản công. Trong thế trận khó khăn đó, cú sút ngay rìa khu cấm của Ashley Young ở phút 66 bất ngờ mang lại kết quả tốt, khi bóng quệt chân Lewis Dunk biến thành một bàn phản lưới nhà.

Man.United duy trì thành tích tuyệt đối tại Old Trafford mùa này, toàn thắng cả 6 trận, và cũng nối dài kỷ lục bất bại liên tiếp trên sân nhà lên con số 39. Nhưng HLV Mourinho vẫn tỏ ra không vui với những thể hiện vừa qua: “Có quá nhiều cần thủ tấn công, và đôi khi bạn chơi với quá nhiều cầu thủ tấn công và bạn mất quyền kiểm soát trận đấu. Chúng tôi hôm nay thật sự gặp vấn đề vì Nemanja Matic và Pogba bị cô lập ở khu vực giữa sân".

"Nếu có thể chơi sáng tạo, như trước Newcastle, chúng tôi có thể bù đắp cho việc hàng tiền vệ chơi thiếu hiệu quả. Chỉ tiếc rằng chúng tôi cũng không có bất kỳ sự sáng tạo nào. 3 cầu thủ chơi phía sau Lukaku đã không cung cấp cho cậu ấy bóng, họ cũng không chiến thắng trong các tình huống 1 đối 1 với hậu vệ đối phương. Rashford có một trận đấu đáng thất vọng. Vì vậy, chúng tôi không có được sự sáng tạo cần thiết”.

Và, với diễn biến đó, Mourinho cũng phá sản những toan tính dưỡng sức cho những trụ cột trước 2 chuyến làm khách đầy hiểm họa tại Watford vào thứ ba này và Arsenal vào thứ bảy. Trong đó có Pogba, ngôi sao 24 tuổi người Pháp đều được rút ra nghỉ khi trở lại sau chấn thương dài ngày ở 2 trận đấu trước đó, anh chưa đạt được thể trạng tốt nhất nhưng đêm qua phải chơi trọn 90 phút.  

Mourinho nói thêm: “Tôi bị đặt vào tình huống rất khó chịu, đó là quyết định liệu có thay Pogba ra sân hay không. Kế hoạch của tôi là đưa Marouane Fellaini vào sớm để chơi cạnh Pogba, nhưng sau đó, tôi không biết liệu thể lực của Pogba có còn đảm bảo tốt nhất hay không. Thể trạng của cậu ấy vẫn đang là một vấn đề cần được quan tâm, và sau trận đấu này, tôi cần phải xem xét để đưa ra quyết định đúng nhất vào giữa tuần”.

Tin cùng chuyên mục