Premier League

Man.United - Tottenham 1-0: Làm thịt “Gà trống” tại Old Trafford

Chơi không thực sự nổi bật trong suốt 45 phút đầu, nhưng với pha làm bàn, Anthony Martial đã giúp cho Man.United có được chiến thắng 1-0 trước Tottenham.

Man.United (đỏ) bế tắc trong hiệp một. Ảnh: Getty Images
Man.United (đỏ) bế tắc trong hiệp một. Ảnh: Getty Images

Spurs chỉ lấn lướt được hiệp 1

Trước cuộc đối đầu Man.United, HLV Mauricio Pochettino thừa nhận việc không có sự phục vụ của tiền đạo Harry Kane đã gây tổn thất lớn cho Tottenham. Tuy nhiên, điều này chỉ tồn tại trên lý thuyết, vì thực tế không hẳn như vậy.

Không có Kane, nhưng HLV Pochettino vẫn không thay đổi toàn bộ đội hình nhằm phù hợp với những cá nhân còn lại. Không có Kane, cũng không có nghĩa chiến lược gia người Argentina phải biến đổi lối chơi Spurs ở mức thiếu tự tin.

Sau những phút đầu để Man.United giữ thế trận, kể từ phút 15 trở đi, Tottenham chiếm lại để thực hiện các pha tấn công.

Dựa vào sự phối hợp nhịp nhàng của Alli, Eriksen cùng với bộ đôi tiền vệ trung tâm Winks - Sissoko, cộng khả năng hoạt động rộng của Son trên hàng công đã giúp cho Tottenham tạo được nhiều pha tấn công đa dạng khiến cho Man.United phải vất vả chống đỡ. Kết thúc 45 phút hiệp đầu, đội khách có đến 10 pha dứt điểm, trong đó có 4 trúng mục tiêu.

Tấn công tốt, Spurs phòng ngự cũng không kém, khi các cầu thủ Man.United có bóng thì có đến 2 đến 3 cái chiếc áo trắng thực hiện sự áp sát. Điều này khiến mọi pha lên bóng của Man.United đều bị bẻ gãy ở nửa phần sân Tottenham chứ ít khi áp sát được khung thành. Số liệu thống kê cho thấy cả hiệp 1, Man.United chỉ tung ra được 2 pha dứt điểm với 1 trong đó trúng mục tiêu từ Marcus Rashford. Riêng Lukaku mất hút hoàn toàn.

Sự cao tay của Mourinho

Man.United - Tottenham 1-0: Làm thịt “Gà trống” tại Old Trafford ảnh 1 Martial tỏa sáng giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng trước Tottenham. Ảnh: Getty Images 

Nhìn sơ đồ ra sân Man.United, BLV Jamie Redknapp nhận định việc HLV Jose Mourinho áp dụng hệ thống 3-4-2-1, bề mặt gây bất ngờ cho Tottenham nhưng mạo hiểm do hàng thủ chưa quen khi thi đấu 3 người. Rốt cuộc, nhận định trên đúng một nửa, còn hiệp 2 dường như sai khi HLV Mourinho thực hiện sự điều chỉnh.

Không phòng ngự số đông bên sân nhà, Man.United dâng cao gây áp lực cho Tottenham ngay từ phần sân đối phương. Mọi thứ phát huy hiệu quả khi Spurs như rơi vão bẫy của đội chủ sân Old Trafford. Họ phải co cụm phòng ngự trước những đợt tấn công từ Man.United.

Phút 54 và 55, Rashford cùng với Lukaku có 2 tình huống mười mươi để chuyển hóa thành bàn thắng, nhưng không thành công. Đáng tiếc là Lukaku bỏ lỡ thêm 2 cơ hội nữa ở phút 73 và 79, với 1 tình huống đánh đầu trúng cột dọc.

Đúng vào thời điểm bế tắc nhất và người ta bắt đầu nghĩ về trận hòa cho Man.United, Martial đã tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số sau hơn 10 phút có mặt trên sân từ ghế dự bị. Phút 81, tiền đạo người Pháp nhận đường chuyền bằng đầu từ Lukaku trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục Hugo Lloris, và đây cũng chính là tỉ số cuối cùng trận đấu.

Tin cùng chuyên mục