Man.United tiếp tục là “vua” gây sốc

Man.United đã thổi bùng cuộc đua cho tốp 4, khiến sự hấp dẫn đang tăng cao khi họ gây sốc giành chiến thắng 2-0 tại Chelsea trong một ngày thi đấu đầy tranh cãi từ công nghệ VAR.

Man.United liên tục làm đảo lộn mọi dự doán ở các trận cầu lớn. Ảnh: Getty Images
Man.United liên tục làm đảo lộn mọi dự doán ở các trận cầu lớn. Ảnh: Getty Images

Anthony Martial giúp đội khách tạo lợi thế dẫn bàn ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, và trung vệ Harry Maguire nhân đôi cách biệt sau 66 phút. Quỷ đỏ cuối cùng cũng đã duy trì được kết quả thắng 2-0, giúp họ vươn lên vị trí thứ 7 và hiện chỉ còn kém vị trí thứ tư của Chelsea đúng 3 điểm.

Tuy nhiên, diễn biến ở sân Stamford Bridge đêm thứ hai đầy rẫy những tranh cãi, khi Chelsea không hài lòng vì Maguire may mắn tránh chiếc thẻ đỏ sau rắng rối với Michy Batshuayi, trong khi Kurt Zouma bị VAR từ chối bàn thắng gỡ hòa ngay đầu hiệp 2. Ở phút 77, một lần nữa chủ nhà đưa bóng vào lưới đối phương sau cú đánh đầu của Olivier Giroud, nhưng VAR tiếp tục can thiệp và từ chối vì lỗi việt vị.

Chelsea trở thành đội bóng thứ 2 có hai bàn thắng bị từ chối bởi VAR trong một trận đấu ở Premier League mùa này - trước đó là Sheffield United đối đầu Brighton hồi tháng 12 năm ngoái. Với diễn biến trên, The Blues đã phải hứng chịu thất bại thứ 7 trên sân nhà ở mọi giải đấu mùa này, nhiều nhất kể từ sau mùa giải 1994-1995 (cũng 7 trận).

Trong khi đó, ngược lại thì HLV Ole Gunnar Solskjaer lại vui thú với những cột mốc ấn tượng sau chiến thắng này. Man.United lần đầu tiên toàn thắng cả 2 trận đối đầu Chelsea cùng một mùa giải vô địch Anh kể từ 1987-1988, và đây là lần đầu tiên họ làm được như vậy mà không để thủng lưới kể từ 1964-1965 (Man.United thắng 4-0 ở lượt đi). Ngoài ra, HLV Solskjaer có thể tự hào là nhà cầm quân Man.United đầu tiên toàn thắng cả 5 trận làm khách đến sân Chelsea và Man.City trên mọi đấu trường - con số này còn nhiều hơn những gì các tiền nhiệm của ông từ Sir Alex Ferguson, David Moyes, Louis van Gaal và Jose Mourinho giành được trong 19 trận trước đó.

Man.United tiếp tục là “vua” gây sốc ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer đạt thành tích khó tin trước các đối thủ lớn nhất. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Na Uy phấn khởi đánh giá: “Khi bạn giành chiến thắng 2-0 ở đây, bạn thật sự rất vui mừng. Nhưng tôi không nghĩ chúng tôi đã chơi đặc biệt tốt. Trong hiệp 1, chúng tôi rất rối rắm, các đường chuyền của chúng tôi rất chậm và thiếu định hướng, nhưng rồi chúng tôi đã có bàn thắng đầu tiên và mọi thứ dần tốt hơn từ đó. Chúng tôi cho thấy là một đội bóng tốt với chất lượng cao. Chúng tôi đã đến đây và phòng ngự rất tốt. Tôi tin đội ngũ này đã tìm thấy cách chơi hợp lý khi đối đầu các đối thủ mạnh”.

Tin cùng chuyên mục