Man.United “thanh lý” mãi vẫn không hết người thừa

Dù đã chia tay đến 14 cái tên cho đến thời điểm này, nhưng đội hình chính của Man.United vẫn vượt ngưỡng 30 cái tên. Đáng chú ý là họ mới chỉ tuyển mộ một tân binh trong mùa hè này.

HLV Erik ten Hag đề cao sự năng động và một lối chơi chủ động.
HLV Erik ten Hag đề cao sự năng động và một lối chơi chủ động.

Cho đến nay, hậu vệ trái Tyrell Malacia đến từ Feyenoord với giá ban đầu 12,9 triệu bảng là tân binh duy nhất. Nhưng chỉ vị trí này thôi đã chỉ rõ sự thừa thãi mà đội hình Man.United đang có, khi bên cạnh tuyển thủ Hà Lan còn có Luke Shaw, Alex Telles và Brandon Williams. Trong đó, ngoài Shaw là sự lựa chọn số 1 thời gian qua, thì Telles chỉ mới chơi 50 trận trên mọi đấu trường trong 2 mùa qua, còn Williams chỉ vừa trở lại sau một mùa giải cho mượn không mấy thành công tại Norwich.

Hôm qua, sau khi có tin Man.United đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Lisandro Martinez từ Ajax với giá 46 triệu bảng, thì ngay lập tức báo chí Anh đã liệt kê… 3 cái tên phải ra đi để nhường chỗ cho học trò cũ của HLV Erik ten Hag. Trong đó bao gồm Eric Bailly, Axel Tuanzebe và Phil Jones - những người gộp lại chỉ có 33 lần ra sân ở mùa qua. Nếu “may mắn” có thể bán hết những cái tên này, thì vị trí trung vệ của Quỷ đỏ vẫn khiến nhiều đội phải ghen tị với Harry Maguire, Raphael Varane và Victor Lindelof cạnh tranh cùng Martinez.

Giới quan sát phải choáng váng khi Man.United “chơi sang” đến mức để Jesse Lingard, Juan Mata, Nemanja Matic và đặc biệt Paul Pogba rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Nhưng cả khi như vậy, hàng tiền vệ mà HLV Ten Hag thừa hưởng cũng đang quá chật chội dù ông vẫn chưa mang về một cái tên mới nào. Hiện tại khu vực này đang có Bruno Fernandes, Fred, Facundo Pellistri, Donny van de Beek, Scott McTominay và James Garner vừa trở lại sau khi góp công lớn giúp Nottingham Forest thăng hạng. Nếu sau khi chính thức chào đón các tân binh chất lượng như Frenkie de Jong, Christian Eriksen thì chẳng hiểu nhà cầm quân người Hà Lan phải làm gì để khiến tất cả hài lòng.

Man.United “thanh lý” mãi vẫn không hết người thừa ảnh 1 Nhưng không có nghĩa ông cần một đội hình quá lớn.

Man.United mùa hè này không quan tâm nhiều đến tăng cường tiền đạo, đó là vì họ đang quá sung túc với Cristiano Ronaldo, Anthony Martial, Marcus Rashford, Anthony Elanga, Jadon Sancho hay Amad Diallo. Ngoài ra họ còn có Mason Greenwood, người vẫn đang bị “loại trừ” vô thời hạn khi đang vướng vào cáo buộc cưỡng hiếp.

Không phải cho đến lúc này mới thấy được sự “phi lý” của đội hình Man.United. HLV tạm quyền Ralf Rangnick mùa qua đã liên tục chỉ trích điều này, thậm chí ông cho rằng chính việc quá nhiều cầu thủ không có cơ hội thi đấu là lý do khiến nội bộ đội bóng luôn trong tình trạng bất ổn. Trong phát biểu vào tháng Giêng, tức là chỉ hơn một tháng sau khi lên thay Ole Gunnar Solskjaer, Rangnick đã chỉ ra vấn đề: “Hiện tại là một đội hình quá lớn. Trong 2 trận đấu vừa qua, hầu hết tất các cầu thủ đều sẵn sàng, nhưng tôi thì chỉ có thể sử dụng 11 cầu thủ đá chính và 3 cầu thủ dự bị. Do đó, sẽ có khá nhiều cầu thủ không được thi đấu hoặc thậm chí không có trong đội hình. Những cầu thủ đó không hài lòng là điều hiển nhiên”.

Tin cùng chuyên mục