Man.United sẽ không buông xuôi?

HLV Ralf Rangnick đã chấp nhận rằng mùa giải đầu tiên của Erik ten Hag tại sân Old Trafford có thể sẽ không được tận hưởng bầu không khí bóng đá châu Âu, nhưng khẳng định đội bóng của ông cố gắng kết thúc ở vị trí cao nhất có thể.

Làm thế nào để HLV Ralf Rangnick vực dậy đội hình rệu rã là cả một vấn đề.
Làm thế nào để HLV Ralf Rangnick vực dậy đội hình rệu rã là cả một vấn đề.

Mùa giải của Man.United đang tiến dần đến thất bại toàn diện. Sau khi chính thức trắng tay danh hiệu mùa giải thứ 5 liên tiếp ngay từ tháng 3, thì thất bại 1-3 tại Arsenal hôm thứ bảy vừa qua cũng gần như như kết thúc cơ hội vào tốp 4 và suất dự Champions League. Hiện Man.United xếp thứ 6 nhưng đang kém vị trí thứ 4 của Arsenal đến 6 điểm, và đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Thậm chí với 54 điểm sau 34 trận, chỉ hơn 2 điểm so với West Ham và hơn 5 điểm so với Wolves (đội xếp thứ 8, nhưng mới chơi 33 trận), nên không loại trừ nguy cơ Man.United chỉ có thể kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8 - vị trí không thể dự bất kỳ cúp châu Âu nào mùa tới.

Đội bóng của HLV Rangnick chỉ còn 4 trận để cữu vãn cơ hội châu Âu, bắt đầu với trận tiếp đón Chelsea vào thứ năm này. Nhà cầm quân người Đức khẳng định sẽ chiến đấu đến cùng, để ít nhất giúp người kế nhiệm có thể tranh tài Europa League hoặc thậm chí ở giải đấu hạng 3 châu Âu là Europa Conference League. “Chúng tôi sẽ không từ bỏ trong 4 trận còn lại”, HLV Rangnick nói trong cuộc họp báo hôm thứ tư. “Đối với chúng tôi đó là nghĩa vụ rõ ràng. Đây là công việc của chúng tôi, công việc của tôi, công việc của các cầu thủ. Chúng tôi cố gắng giành kết quả tốt nhất có thể và sau đó xem vào cuối mùa giải chúng tôi sẽ hoàn thành ở vị trí nào. Đối với tôi, điều quan trọng là chúng tôi phải chơi tốt nhất có thể, bởi vì điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến bầu không khí và tâm trạng cho mùa giải mới”.

HLV Ten Hag đã được bổ nhiệm theo hợp đồng ban đầu 3 năm tại Old Trafford, nhưng sẽ không đảm nhận vai trò cho đến khi kết thúc mùa giải với đội bóng hiện tại Ajax vào ngày 15-5. HLV Rangnick nói thêm: “Giờ Ten Hag đang tập trung vào Ajax và cố gắng giành được danh hiệu, còn tôi sẽ tập trung cho CLB của chúng tôi và hy vọng giành được kết quả tốt nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục