Man.United sẵn sàng bổ nhiệm HLV Rangnick

Hàng loạt các nguồn tin uy tín như ESPN, Sky Sports, The Athletic… đều khẳng định Ralf Rangnick sắp được bổ nhiệm là HLV Man.United cho đến cuối mùa giải.

Ralf Rangnick sắp được bổ nhiệm là HLV Man.United cho đến cuối mùa giải.
Ralf Rangnick sắp được bổ nhiệm là HLV Man.United cho đến cuối mùa giải.

Rangnick, 63 tuổi, được cho sẵn sàng rời vị trí trưởng bộ phận thể thao và phát triển của Lokomotiv Moscow để đảm nhận vai trò tại Old Trafford. Nhiệm  vụ của Man.United lúc này vẫn là tìm thấy thỏa thuận với CLB Nga để giải phóng nhà cầm quân người Đức. Theo Sky Sports, trong thỏa thuận đạt được với Man.United thì Rangnick sau khi tạm quyền đến cuối giải, sẽ ở lại CLB trong ít nhất 2 năm sau đó để đảm nhận vai trò cố vấn.

Tuy nhiên, cựu HLV của RB Leipzig, Schalke 04, 1899 Hoffenheim, Stuttgart chưa thể dẫn dắt Man.United trong chuyến làm khách đến Chelsea vào Chủ nhật này vì không kịp xin giấy phép lao động, trận đấu đầu tiên của ông sớm nhất là dẫn dắt Quỷ đỏ đối đầu Arsenal vào ngày 2-12. Còn trước mắt, HLV tạm quyền Michael Carrick vẫn sẽ chịu trách nhiệm trong trận cầu khó khăn tại Chelsea. Trước đó, Carrick đã giúp đội tìm lại niềm tin sau chiến thắng 2-0 tại Villarreal vào thứ ba, qua đó giành một suất ở vòng 1/8 Champions League.

Rangnick dù không thắng nhiều danh hiệu quá nổi bật trong sự nghiệp huấn luyện, nhưng là một trong những nhà cầm quân được kính trọng nhất của bóng đá Đức. Những HLV tài ba đang tỏa sáng ở Premier League lúc này như Jurgen Klopp hay Thomas Tuchel ít nhiều đều chịu ảnh hưởng từ ông.

Cũng theo các nguồn tin, HLV Mauricio Pochettino chính là ưu tiên số 1 của Man.United cho vai trò dẫn dắt CLB hướng đến tương lai thành công. Đội chủ sân Old Trafford không thể tiếp cận vị chiến lược gia người Argentina vào lúc này vì ông vừa ký gia hạn đến năm 2023 vào mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, một thỏa thuận đạt được vào cuối mùa giải này là điều hoàn toàn nằm trong khả năng.

Man.United  sau thất bại 1-4 tại Watford vào cuối tuần trước - kết quả khiến nhiệm kỳ gần 3 năm của Ole Gunnar Solskjaer phải kết thúc - hiện đã rơi xuống vị trí thứ 8 tại Premier League, kém đội đầu bảng Chelsea 12 điểm và kém 6 điểm so với đội xếp thứ 4 là West Ham.

Tin cùng chuyên mục