Man.United quá chậm so với đối thủ

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã chỉ trích quyết định cho Crystal Palace hưởng quả phạt đền trong trận thua 1-3 trên sân nhà vào thứ bảy, nhưng thừa nhận đội khách xứng đáng với chiến thắng khi họ là đội cho thấy sự sẵn sàng tốt hơn.

Crystal Palace đã đánh bại Man.United bằng một diễn biến đầy chủ động. Ảnh: Getty Images
Crystal Palace đã đánh bại Man.United bằng một diễn biến đầy chủ động. Ảnh: Getty Images

Man.United thủng lưới ngay từ phút thứ 7, khi Victor Lindelof quá chậm để ngăn đường căng ngang của Jeffrey Schlupp, và phía trong Harry Maguire cũng chậm không kém và từ đó để Andrew Townsend trống trải đệm bóng từ cột xa ghi bàn mở tỷ số. Đến phút 72, Lindelof đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, VAR xác định là một quả phạt đền nhưng Jordan Ayew đã không thể đánh bại David De Gea từ chấm 11m. Tuy nhiên, cũng ngay sau đó, VAR tiếp tục can thiệp khi chỉ ra rằng De Gea đã di chuyển 2 chân khỏi vạch vôi khung thành, và từ đây Wilfried Zaha đã thành công khi thực hiện lại quả phạt đền.

Cho đến khi tỷ số là 2-0 nghiêng về đội khách, thì những tình huống nguy hiểm của chủ nhà đều xuất phát từ hàng tiền vệ, với những cú sút xa của Paul Pogba, Scott McTominay hay Bruno Fernandes. Ở phút 67, Paul Pogba phải nhường sân cho tân binh Donny van de Beek, và bản hợp đồng mới này đã có khởi đầu tốt đẹp với pha ghi bàn rút ngắn tỷ số ở phút 80. Tuy nhiên, chỉ sau đó 5 phút, Zaha hoàn tất cú đúp để giúp Crystal Palace ấn định chiến thắng 3-1.

HLV Solskjaer đã than phiền về quả phạt đền khắt khe, vốn đã giúp Crystal Palace gần như kết liễu trận đấu: “Tôi cảm thấy đó không phải là một quả phạt đền. Tôi nghĩ quả bóng đến từ cự ly quá gần Victor, liệu cậu ấy có thể đặt tay ở đâu? Quyết định thực hiện lại quả phạt đền có lẽ là một quyết định đúng đắn nếu bạn tuân theo các quy tắc. Nó thật khắc nghiệt, nhưng nếu bạn tuân theo các quy tắc thì nó là đúng”.

Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Na Uy cũng thừa nhận thêm: “Họ xứng đáng có điểm. Họ sắc bén hơn chúng tôi. Chúng tôi bắt đầu khá chậm. Tất cả chúng ta đều có thể nhìn lại mình sau tất cả. Chúng tôi cần sự sắc sảo, và chúng tôi chỉ chơi tốt khi bị dẫn bàn. Rõ ràng chúng tôi đang quá chậm so với đối thủ”.

Man.United quá chậm so với đối thủ ảnh 1 Đội bóng khiêm tốn của Premier League đã khởi đầu với thành tích tuyệt đối sau 2 trận. Ảnh: Getty Images

Thực tế cho thấy, Man.United bước vào trận đấu khai mùa với duy nhất một trận giao hữu thua Aston Villa, trong khi Crystal Palace rất tích cực với 4 trận đấu khởi động và cũng đã thắng trận khai mùa của mình. Và HLV kỳ cựu Roy Hodgson hài lòng khi chứng kiến họ là đội bóng London đầu tiên buộc Man.United chịu thất bại ở ngày khai màn mùa giải mới trên sân nhà, là đội bóng thủ đô thứ 2 sau Tottenham có thể thắng liên tiếp 2 trận tại Old Trafford ở đấu trường Premier League.

Và đây là lần đầu tiên sau 40 trận, Crystal Palace có thể ghi nhiều hơn 2 bàn thắng và cũng qua đó duy trì thành tích hoàn hảo sau 2 lượt trận đầu tiên. HLV Roy Hodgson nói: “Khi đến đây, bạn cần sẵn sàng tấn công chứ không chỉ phòng ngự và để họ làm những gì họ muốn với quả bóng. Chúng tôi đã bắt đầu theo đúng cách và kết thúc theo đúng cách”.

Tin cùng chuyên mục