Man.United ngược dòng bất thành, Solskjaer cho rằng thiếu kinh nghiệm

Quỷ đỏ chỉ rời sân Sheffield United với kết quả hòa 3-3 sau màn rượt đuổi tỷ số điên rồ, nhưng đội khách mới là đội cần phải tiếc nuối bởi đã đánh rơi chiến thắng sau nỗ lực quật khởi ấn tượng.

HLV Ole Gunnar Solskjaer và các học trò nhận thêm một kết quả thất vọng. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer và các học trò nhận thêm một kết quả thất vọng. Ảnh: Getty Images

Đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer nhập cuộc khá thất vọng, họ để John Fleck ghi bàn ở phút 19 trước khi Lys Mousset giúp đội nhà tạo cách biệt 2 bàn sau 52 phút. Tuy nhiên, ba bàn thắng liên tiếp của Brandon Williams, Mason Greenwood và Marcus Rashford trong vòng 7 phút, từ phút 72 đến 79, tưởng chừng đã giúp Quỷ đỏ tạo nên màn ngược dòng ấn tượng. Tuy nhiên,chiến thắng đã rơi khỏi tay họ sau khi Oliver McBurnie ghi bàn ở phút cuối gỡ hòa 3-3.

Kết quả thất vọng tại sân Bramall Lane tiếp tục đẩy hành trình của Man.United lún sâu hơn vào sự bất định trong mùa giải này, trận không thắng thứ 6 trong 8 vòng đấu gần nhất khiến họ hiện chỉ xếp thứ 9. Và một lần nữa, HLV Solskjaer lại thừa nhận điều mà bất kỳ ai cũng dễ dàng chỉ ra kể từ đầu giải đến nay, đó là sự thiếu kinh nghiệm của đội ngũ trẻ mà ông đặt niềm tin.

Nhà cầm quân người Na Uy nhấn mạnh: “Trong bóng đá, bạn phải giành quyền kiểm soát trận đấu nhưng chúng tôi không thể làm điều đó sau 70 phút. Các chàng trai này còn trẻ, họ không thiếu khát khao nhưng có lẽ thiếu đôi chút niềm tin vào bản thân. Tôi không bao giờ hoài nghi về khát vọng muốn giành chiến thắng, nhưng đôi khi các cầu thủ trẻ không biết làm thế nào để giành chiến thắng trước loại thử thách như thế này. Chúng tôi chắc chắn phải học thêm rất nhiều sau ngày hôm nay”.

Man.United ngược dòng bất thành, Solskjaer cho rằng thiếu kinh nghiệm ảnh 1 Tình thần của Quỷ đỏ không khỏa lấp được điểm yếu kinh nghiệm. Ảnh: Getty Images

Lần đầu tiên kể từ năm 1996, Man.United mới có 3 cầu thủ có độ tuổi 22 trở xuống ghi bàn trong một trận đấu. Tuy nhiên, thất khó để so sánh về chất lượng giữa Williams, Greenwood và Rashford với những huyền thoại Giggs, Scholes và Beckham. Nó được thấy rõ qua việc Man.United chỉ sút đúng hướng khung thành Sheffield United chỉ 1 lần trong suốt hiệp 1, và tất nhiên, là qua việc họ không thắng trận thứ 9 chỉ sau 13 vòng đấu.

Và sẽ đáng lo hơn, khi chính HLV Solskjaer tiếp tục có những phát biểu mơ hồ về chính đội hình trẻ mà ông tin đang phát triển đúng hướng: “Chúng tôi dứt điểm đúng hướng chỉ một lần trong hiệp 1 và điều đó không thể chấp nhận được, rõ ràng không đủ tốt. Nhưng đây là bóng đá, đôi khi mọi thứ vượt khỏi những toan tính chiến thuật và những kế hoạch đã đề ra”.

Tin cùng chuyên mục