Man.United lên kế hoạch ngăn chặn diễu hành ở trận “dery nước Anh”

Đội chủ sân Old Trafford lo ngại có thể lặp lại các cuộc diễu hành có khuynh hướng bạo lực của người hâm mộ ở sân Old Trafford, tương tự như điều tồi tệ từng diễn ra vào tháng 5 khiến trận tiếp đón Liverpool phải đình hoãn.

Người hâm mộ Man.United sau đó đã xông vào sân Old Trafford ở mùa qua.
Người hâm mộ Man.United sau đó đã xông vào sân Old Trafford ở mùa qua.

Cuộc diễu hành ban đầu là ôn hòa nhưng đã nhanh chóng trở nên hỗn loạn với những màn đụng độ với cảnh sát bên ngoài sân và tạo nên những cảnh tượng xấu xí. Người hâm mộ Man.United sau đó đã xông vào sân Old Trafford khiến trận đấu với Liverpool ở mùa qua vì thế đã buộc phải bị đình hoãn. Bây giờ, các quan chức sân Old Trafford một lần nữa đang ở trong tình trạng “báo động đỏ” trước lần đón tiếp Liverpool vào Chủ nhật này.

Những dấu hiệu rõ nhất cho thấy mối nguy đó là việc những người hâm mộ Man.United đăng trên phương tiện truyền thông xã hội kêu gọi cái họ gọi là “vòng 2”. Theo Daily Star, các quan chức Man.United đã liên hệ với Cảnh sát Greater Manchester và chính quyền địa phương để lên kế hoạch trong trường hợp có bất kỳ cuộc biểu tình nào, họ không muốn rơi vào thế bị động sau sự cố ở mùa qua.

Hành động mùa qua biểu thị sự chống lại chủ sở hữu là nhà Glazer, khi sau sự thất vọng về thành tích sa sút là việc các ông chủ này tham gia vào dự án ly khai Super League. Dù ở mùa giải này, nhà Glazer dường như đã có động thái xoa dịu bằng một mùa hè ấn tượng trên thị trường chuyển nhượng, với các thương vụ đắt giá Raphael Varane, Jadon Sancho và đặc biệt thành công mang Cristiano Ronaldo trở lại. Tuy nhiên, kỳ vọng cũng đã nhanh chóng biến thành thất vọng, mà ở đây là vị trí của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Áp lực đang đè nặng lên nhà cầm quân người Na Uy sau thất bại 2-4 trước Leicester vào thứ bảy, là trận không thắng thứ 4 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, từ đó dẫn đến việc một bộ phận lớn người hâm mộ Man.United kêu gọi một quyết định sa thải ngay lập tức. Tuy nhiên, thông tin tại Anh khẳng định HLV Solskjaer hiện tại vẫn đang nhận được sự ủng hộ.

Từ đó có thể thấy, trận tiếp đón Atalanta ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League vào thứ tư này là trận cầu phải thắng bằng mọi giá đối với Man.United. Bất cứ kết quả nào ngoài 3 điểm chắc chắn sẽ càng thổi bùng hơn làn sóng phản đối.

Tin cùng chuyên mục