Man.United lại “thua trắng” trên thị trường chuyển nhượng

Tiền đạo trẻ Erling Haaland đã bất ngờ đặt bút ký hợp đồng với Borussia Dortmund, bất chấp nhiều tháng qua tài năng 19 tuổi người Na Uy này được biết là mục tiêu số 1 của Man.United trong tháng Giêng.

Erling Haaland không đến Man.United như đồn đoán, thay vào đó chọn Borussia Dortmund.
Erling Haaland không đến Man.United như đồn đoán, thay vào đó chọn Borussia Dortmund.

Trong tuyên bố được Dortmund đưa ra vào Chủ nhật nêu rõ: “Haaland sẽ gia nhập đội hình một vào ngày 3-2020 trước khi khởi hành đến trại tập huấn mùa đông ở Marbella vào ngày hôm sau”. Thông tin ban đầu cho biết, Haaland ký hợp đồng với đại diện Bundesliga đến năm 2024, với mức phí ban đầu chỉ 20 triệu EUR, và đây cũng là số tiền giải phóng hợp đồng giữa anh và FC Salzburg.

Đây là một động thái đầy bất ngờ, bởi bên cạnh Man.United còn có nhiều gã khổng lồ như Juventus, Barcelona, Real Madrid…đềm nhắm đến chân sút tiềm năng bật nhất châu Âu này. Haaland đã ghi 28 bàn thắng sau 22 trận mùa này cho nhà vô địch Áo, FC Salzburg, bao gồm 8 bàn thắng ở vòng bảng Champions League - trong đó anh trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi bàn trong 5 trận đầu tiên của vòng bảng.

Và sau chuyển biến này, ESPN FC cũng có những tiết lộ đầu tiên vì sao Man.United thất bại. Theo đó, Quỷ đỏ thật sự đã có những cuộc tiếp cận với Haaland và Ole Gunnar Solskjaer - vốn là người từng trao cơ hội ra mắt cho Haaland tại Molde - cũng đã tới Salzburg để gặp các cố vấn của chân sút 19 tuổi trong tháng 12 này. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất trong thương vụ này không nằm ở mức phí chuyển nhượng, mà là vấn đề tài chính trong tương lai. Đội chủ sân Old Trafford không thể chấp nhận “yêu sách” từ phía Haaland - bao gồm người đại diện quyền lợi là cha của anh, Alfie và vị cố vấn “cáo già” Mino Raiola - rằng hợp đồng phải có một phần lợi nhuận họ được nhận nếu Man.United bán cầu thủ này trong tương lai.

Ngoài ra, Man.United cũng không chấp nhận bao gồm điều khoản giải phóng, điều hiếm khi xuất hiện trong các hợp đồng mua bán cầu thủ ở Anh. Và theo tin, thậm chí họ yêu cầu luôn mức phí giải phóng không được vượt quá 50 triệu EUR.

Tin cùng chuyên mục