Man.United không phụ thuộc vào mối liên kết Ronaldo-Bruno

HLV Ralf Rangnick đã hạ thấp tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác giữa Cristiano Ronaldo với Bruno Fernandes trong hệ thống tấn công, khi khẳng định rằng Man.United phải cùng nhau phát triển như một tập thể toàn diện.

Cristiano Ronaldo với Bruno Fernandes vẫn chưa tạo được mối quan hệ đối tác tốt nhất. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo với Bruno Fernandes vẫn chưa tạo được mối quan hệ đối tác tốt nhất. Ảnh: Getty Images

Những chỉ trích rộ lên khi 2 ngôi sao này gây thất vọng trong trận hòa 1-1 tại Newcastle, và sau đó khi Bruno bị treo giò vì nhận thẻ vàng thứ 5 của mùa giải, Ronaldo đã chơi tốt và đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 trước Burnley hôm giữa tuần. Đang có câu hỏi về việc liệu Ronaldo và Bruno có thể chơi hiệu quả cùng nhau hay không, và liệu sự kết hợp này nếu không tốt sẽ ảnh hưởng như thế nào đến mục tiêu tranh đoạt tốp 4 của Quỷ đỏ…

Nhưng HLV Rangnick khẳng định trọng tâm chính của ông là cải thiện sự ăn ý và hiểu biết chung của toàn đội: “Đối đầu với Burnley, chúng tôi phải chơi mà không có Bruno và một lần nữa chúng tôi đã chơi tốt. Chúng tôi chơi với 2 tiền đạo, 2 cầu thủ chạy cánh và 2 tiền vệ trung tâm, và mọi cầu thủ đều ở vị trí ưa thích của họ. Trong cách chơi của tôi, bất kể cố gắng chơi theo đội hình nào, thì mọi cầu thủ ra sân đều phải được chơi ở vị trí sở trường của họ. Vì vậy, điều tôi quan tâm là giúp mọi vị trí có thể phát huy tốt nhất năng lực chứ không chỉ quan tâm Ronaldo và Bruno phối hợp ra sao”.

Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Trong một hành trình dài của mùa giải, với rất nhiều biến động nhân sự có thể xảy ra, chúng tôi cần sẵn sàng nhiều giải pháp. Chắc chắn chúng tôi sẽ còn những lần thay đổi đội hình, vì vậy chúng tôi cần thiết lập nhiều mối quan hệ đối tác khác nhau với ưu tiên là sự ăn ý và hiểu biết chung của toàn đội. Đòi hỏi cao nhất là tất cả cầu thủ phải chơi với cùng một tư duy và nguyên tắc, cả khi chúng tôi cầm bóng hoặc khi chống lại việc đối thủ kiểm soát bóng”.

HLV Rangnick cũng thừa nhận ông vẫn chưa có đủ thời gian để kiểm chứng năng lực của đội hình quá lớn tại Man.United. Khi được hỏi liệu sẽ có những nỗ lực chuyển nhượng nào trong tháng tới hay không, HLV Rangnick nhấn mạnh: “Đội hình hiện tại đủ lớn, với rất nhiều sự cạnh tranh trong đội hình. Hiện tôi vẫn đang cố gắng để tìm ra cầu thủ tốt nhất cho từng vị trí, cũng như tìm kiếm những giải pháp tốt nhất có thể cho từng trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục