Man.United không bao giờ sai khi mua Sanchez

Đó là khẳng định mới nhất của HLV Jose Mourinho, khi ông hào hứng nói về sự phát triển của Alexis Sanchez thời gian gần đây.

Alexis Sanchez đã bắt đầu chứng tỏ giá trị tại Man.United. Ảnh: Getty Images
Alexis Sanchez đã bắt đầu chứng tỏ giá trị tại Man.United. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 29 tuổi người Chile đã có khởi đầu khá thất vọng tại Old Trafford khi gia nhập từ Arsenal trong tháng Giêng, bất chấp Quỷ đỏ đã dành cho anh khoảng lương kỷ lục tại bóng đá Anh lên đến 500.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, Sanchez đã liên tiếp ghi dấu ấn trong vài tuần gần đây, mà rõ nét nhất là 2 đường kiến tạo trong màn ngược dòng thắng 3-2 trên sân Man.City, hay ghi bàn gỡ hòa và góp công lớn trong bàn còn lại ở màn ngược dòng thắng Tottenham 2-1 tại bán kết Cúp FA.

Khi những hoài nghi dịu xuống, cũng là lúc HLV Mourinho tỏ vẻ hài lòng về khoản đầu tư này: “Chúng tôi đã chiến đấu để mang Alexis về đây và bản thân tôi, ngay từ ngày đầu tiên, luôn tin chắc rằng đây là một sự bổ sung hoàn hảo. Chúng tôi không chỉ có được một cầu thủ rất giỏi, mà còn bổ sung được một chiến binh. Man.United đang cần một cầu thủ như thế. Chúng tôi cần thêm kinh nghiệm, cần thêm tinh thần và sẽ làm tất cả để bổ sung những phẩm chất đó vào đội hình”.

Không phải ngẫu nhiên khi kể từ lúc có Sanchez, hình ảnh Quỷ đỏ mạnh mẽ cũng trở lại. Tinh thần của đội bóng này được thấy rõ qua những màn ngược dòng thắng Crystal Palace, Man.City trong tình thế thua trước 2 bàn, đã thắng Chelsea, Liverpool hay Tottenham... Nhưng HLV Mourinho tin rằng Sanchez sẽ còn đóng góp nhiều hơn thế trong tương lai: “Tôi luôn vậy, chưa bao giờ thích mua cầu thủ trong tháng Giêng. Nhưng Sanchez là cầu thủ không thể không mua khi có cơ hội. Và thực tế, sự có mặt của cậu ấy đã tốt cho Man.United trong giai đoạn cuối mùa này”.

“Tôi chắc chắn rằng, ở mùa giải tới, sau khi đã thoải mái và thích nghi tại đây, cậu ấy sẽ rất tuyệt vời! Chúng ta đều biết Alexis giỏi đến mức nào, đó là lý do anh ấy được rất nhiều đội bóng chào đón. Tất nhiên, chúng tôi hạnh phúc khi nỗ lực đã thành công”.

Chủ nhật này, Sanchez lần đầu tiên đối đầu đội bóng cũ khi Man.United chào đón Arsenal đến Old Trafford. Đây là một dịp rất đặc biệt khi ngôi sao người Chile phải cùng Man.United đánh bại đội bóng mà anh đã gắn bó trong 3 năm rưỡi. Trước trận, Sanchez cũng thừa nhận anh vẫn đang gặp khó khăn để hòa nhập, nhưng tin quyết định rời Arsenal là hoàn toàn đúng đắn: “Man.United là một CLB khác hẳn, với lịch sử lớn lao và tràn đầy khát khao chinh phục mọi danh hiệu lớn nhất. Man.United là một câu lạc bộ lớn và tôi vẫn còn thích ứng. Hy vọng, chúng tôi sẽ tranh dấu mọi danh hiệu màu tới và tôi sẽ cố gắng hết mọi khả năng để giúp CLB đạt được mục tiêu đó”.

Tin cùng chuyên mục