Man.United khởi sắc đâu chưa đến, chỉ thấy toàn… chấn thương

Kết quả hòa 0-0 tại AZ Alkmaar ở lượt trận vòng bảng Europa League vào đêm thứ năm tiếp tục khiến bảng thành tích của HLV Ole Gunnar Solskjaer được ghi thêm những kỷ lục buồn, và đi kèm với nó là cơn khủng hoảnh chấn thương đang tiếp tục.

HLV Ole Gunnar Solskjaer ghi thêm kỷ lục buồn vào bảng thành tích. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer ghi thêm kỷ lục buồn vào bảng thành tích. Ảnh: Getty Images

Jesse Lingard là cái tên mới nhất được ghi vào danh sách chấn thương vốn đã trở nên khủng hoảng ở mùa giải này. Ngôi sao người Anh chấn thương gân kheo và không thể hoàn thành trận đấu, buộc phải rời sân khiến Man.United kết thúc trận đấu với chỉ 10 người vì hết quyền thay thế. HLV Solskjaer xác nhận: “Jesse gặp vấn đề ở gân kheo của mình, vì vậy cậu ấy không cảm thấy mình nên mạo hiểm. Nhưng hy vọng nó không quá tệ. Có lẽ Jesse không thể chơi tại Newcastle vào Chủ nhật, nhưng cậu ấy sẽ trở lại khi chúng tôi đón tiếp Liverpool sau kỳ nghỉ quốc tế ngày 20-10”.

Trở lại với trận đấu đêm thứ năm, dù HLV Solskjaer thận trọng hơn so với khi tung ra đội hình nhiều cầu trẻ ở trận đầu tiên vòng bảng, ông tung ra thành phần xuất phát với nhiều cá nhân kinh nghiệm trên sân AZ Alkmaar. Tuy nhiên, khi lần đầu tiên trong lịch sử 25 trận chơi ở Europa League, Man.United đã không tung nổi cú sút đúng hướng nào (dứt điểm 6 lần, kém xa 12 lần dứt điểm với 4 lần đúng hướng của chủ nhà) thì việc họ hòa 0-0 được xem là quá may mắn. Đây, cũng là trận không thắng thứ 10 liên tiếp trên sân khách của Quỷ đỏ trên mọi đấu trường - mạch trận tồi tệ nhất kể từ sau mạch 11 trận không thắng sân khách từ tháng 2 đến tháng 9-1989.

Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Na Uy vẫn tiếp tục cố ra vẻ cứng cỏi khi trấn an về thứ phong độ sa sút đáng báo động: “Một điểm trên sân khách là tốt, đặc biệt khi đối thủ khá mạnh và mặt sân thì quá xấu. Vẫn còn nhiều trận đấu ở phía trươc để khắc phục và chiến thắng trở lại, tôi không xem thống kê 10 trận không thắng trên sân khách là một vấn đề”.

Man.United hiện chỉ mới có 9 điểm sau 7 trận, số điểm mà họ kém tốp 4 đang ngang bằng với nhóm… rớt hạng, bao gồm cả Newcastle (xếp áp chót với 5 điểm). Nếu, thành tích sa sút trên sân khách tiếp tục vào cuối tuần này, Quỷ đỏ thua Newcastle và ở gần hơn khu vực rớt hạng, thì liệu HLV Solskjaer còn duy trì sự cứng cỏi này được bao lâu?

Tin cùng chuyên mục