Man.United khởi đầu tệ nhất trong 30 năm

Kết quả hòa 1-1 trước Arsenal ngày tại Old Trafford trong trận đấu muộn nhất vòng 7 vào đêm thứ hai, đã khiến Man.United chịu một khởi đầu tồi tệ nhất tại giải vô địch Anh kể từ mùa giải 1989-1990.

Man.United đã để Arsenal chia điểm trong thất vọng. Ảnh: Getty Images
Man.United đã để Arsenal chia điểm trong thất vọng. Ảnh: Getty Images

Sau 7 trận đầu tiên của mùa giải 2019-2020, đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer hiện chỉ giành được 2 chiến thắng với tổng điểm hiện tại là 9, và Quỷ đỏ hiện chỉ xếp thứ 10 - tức là rơi thêm 2 bậc so với vòng đấu trước. Kỷ nguyên Ngoài hạng từng 2 lần ghi nhận thành tích tồi tệ nhất cùng giai đoạn này, là 10 điểm sau 7 trận đầu tiên ở các mùa giải 2013-2014 và gần nhất là ở mùa giải qua. Nhưng, chỉ với 9 điểm thì đây là khởi đầu tồi tệ nhất của họ ở giải vô địch Anh sau 30 năm - đó là mùa giải họ kết thúc ở vị trí thứ 13.

Mùa trước, HLV Jose Mourinho sau khởi đầu tệ hại đã phải nhường chỗ cho chính Solskjaer trong tháng 12. Trước đó mùa 2013-2014, David Moyes cũng phải trải giá cho vị trí của mình vào tháng 4. Rõ ràng, tất cả những yếu tố trên đều dẫn đến dấu hỏi liệu nhà cầu quân người Na Uy sẽ trụ được bao lâu trong sự kiên nhẫn của các nhà quản lý ở sân Old Trafford.

Về phần mình, HLV Solskjaer một lần nữa nhấn mạnh màn trình diễn trước Arsenal là một trong những lần thể hiện tốt nhất từ các học trò, bất chấp những vấn đề vẫn đang lộ ra. Scott McTominay đã giúp Man.United vượt lên ở phút 40, nhưng Pierre-Emerick Aubameyang đã giúp Arsenal ra về với 1 điểm sau bàn gỡ hòa ở phút 58. Một lần nữa, năng lực ghi bàn tiếp tục bị đặt dấu hỏi lớn khi bàn thắng thứ 9 của Man.United mùa này chỉ được ghi từ cú sút xa của một tiền vệ, trong diễn biến họ dứt điểm 16 lần với 4 lần đúng hướng. Và, đây là lần thứ 3 trong mùa giải, Quỷ đỏ hoang phí cơ hội dẫn bàn để rồi bị cầm hòa - trước đó là 2 chuyến làm khách tại Wolves và Southampton. HLV Solskjaer nói: “Có rất nhiều điều ở trận đấu đó mang lại cho tôi sự tự tin. Kết quả là quan trọng nhưng tôi có thể hài lòng về 6 trong số 7 màn trình diễn tốt ở mùa này”.

Man.United khởi đầu tệ nhất trong 30 năm ảnh 1 Ashley Young không quyết liệt trong tình huống cuối trước khi Aubameyang gỡ hòa. Ảnh: Getty Images

Và nhà cầm quân người Na Uy than phiến về quyết định của trọng tài biên Scott Ledger, khi cho rằng sai sót nghiêm trọng bắt lỗi việt vị Aubameyang - dù cầu thủ này đứng dưới hậu vệ cuối cùng của Man.United gần… 5 mét - đã khiến Ashley Young mất tập trung không tiếp tục theo pha bóng đó và để Aubameyang thoải mái đánh bại David de Gea - bàn thắng sau đó được công nhận khi công nghệ VAR lên tiếng.

HLV Solskjaer đánh giá: “Đó là bàn thắng hợp lệ của Arsenal. Tuy nhiên, lẽ ra trọng tài biên không nên giơ cờ trong tình huống trước đó. Ashley Young có lẽ nhận định đó là tình huống việt vị, anh ta nhìn trọng tài biên và thấy cờ phất lên nên có lẽ đã do dự. Điều này đã thật sự tạo nên một tác động không đáng có”.

Tin cùng chuyên mục