Man.United hủy kỳ nghỉ ở Trung Đông

Một kế hoạch cho kỳ nghỉ ngắn tại Trung Đông vào đầu tháng tới của Man.United đã bị hủy bỏ vì lo ngại về vấn đề an ninh đang rất bất ổn tại khu vực này.

Cầu thủ Man.United đã phải bỏ lỡ kỳ nghỉ quan trọng. Ảnh: Getty Images
Cầu thủ Man.United đã phải bỏ lỡ kỳ nghỉ quan trọng. Ảnh: Getty Images

Theo lịch trình, Man.United sau trận tiếp đón Wolves ở vòng 25 Premier League vào ngày 1-2 thì họ sẽ có khoàng nghỉ nửa tháng trước chuyến làm khách tại Chelsea (17-2) ở vòng đấu tiếp theo. Đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer là một trong những đội phải thi đấu nhiều nhất trong 2 tháng trước đó - với 9 trận trong tháng cuối năm và thêm 8 trận trong tháng đầu tiên của năm mới 2020. Vì vậy, dễ hiểu về một kế hoạch “nghĩ dưỡng” giúp các cầu thủ hồi phục, và họ đã nhắm đến thời tiết ấm áp ở Qatar hoặc UAE.

Tuy nhiên, sau những căng thẳng bởi cuộc xung đột giữa Mỹ và Iran đã khiến Man.United thay đổi. HLV Solskjaer xác nhận: “Chúng tôi đã xem xét Trung Đông cho kỳ nghỉ nhưng giờ điều đó chắc chắn sẽ không xảy ra. Nếu có một điều khiến tôi lo lắng thì đó không phải là trên sân bóng đá, có những thứ khác sẽ khiến tôi lo lắng hơn cả bóng đá”. Được biết, đã không có điểm đến thay thế, và thay vào đó các cầu thủ dù được cung cấp một kỳ nghỉ nhưng theo HLV Solskjaer  thì: “Tôi sẽ cho họ một vài ngày nghỉ. Tôi không biết tất cả họ sẽ đi đâu nhưng chúng tôi sẽ chắc chắn ở lại châu Âu”.

Man.United hủy kỳ nghỉ ở Trung Đông ảnh 1 Cầu thủ Man.United đã phải bỏ lỡ kỳ nghỉ quan trọng. Ảnh: Getty Images

Nhưng trước khi nghĩ về giai đoạn xả hơn, thầy trò HLV Solskjaer phải “bù đầu” giải quyết vấn đề cho đến hết tháng này. Vào Chủ nhật, Quỷ đỏ sẽ làm khách tại Liverpool nhưng trước đó, vào đêm nay họ phải đá lại trận vòng 3 FA Cup tiếp đón Wolves - đây đã là trận thứ 34 của họ mùa này, và là trận thứ 5 trong 8 trận của tháng 1-2020. Trong khi đó, bất ổn nhân sự vẫn đang lan rộng với hàng loạt các chấn thương của Scott McTominay, Paul Pogba, Marcos Rojo, Axel Tuanzebe, Ashley Young, Eric Bailly, Timothy Fosu-Mensah hay các trường hợp nghi ngờ Jesse Lingard, Luke Shaw, Marcus Rashford

Và HLV Solskjaer mới đây chắc chắn cùng chẳng thể vui sau một tiết lộ của The Sun, liên quan đến khoản bồi thường mà ông được nhận nếu bị sa thải. Theo đó, nhà cầm quân 46 tuổi người Na Uy sẽ được nhận 5 triệu bảng bồi thường, tương đương với mức lương cơ bản mà ông nhận trong bản hợp đồng ba năm ký hồi tháng 3 năm ngoái. Mặc dù vậy, tờ báo này cũng thừa nhận rất khó có khả năng đó xảy ra trong mùa giải này, vì gia đình chủ sở hữu Glazers và ban lãnh đạo sân Old Trafford sẵn lòng dành sự kiên nhẫn cho HLV Solskjaer.

Tin cùng chuyên mục