Man.United đã sẵn sàng bán Ronaldo

Cristiano Ronaldo đã vắng mặt trong buổi tập thứ 3 liên tiếp và Man.United nhận thức được rằng họ không thể giữ chân ngôi sao đang kiên quyết rời đi trong mùa hè này.

Cristiano Ronaldo đang kiên quyết rời đi trong mùa hè này. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo đang kiên quyết rời đi trong mùa hè này. Ảnh: Getty Images

Siêu sao 37 tuổi hôm thứ bảy tuần trước được cho đã công khai mong muốn ra đi và yêu cầu CLB bán anh nếu nhận được đề nghị hợp lý. Cầu thủ 5 lần thắng Quả bóng vàng sau đó đã không trả phép đúng hẹn sau kỳ nghỉ hè vào thứ hai vì lý do gia đình, nhưng anh tiếp tục vắng mặt ở ngày tập thứ ba và một lần nữa từ chối trở lại tập luyện vào thứ tư.

Man.United ban đầu tỏ ra lạc quan về việc có thể giữ chân  tiền đạo ngôi sao của họ ở lại trong mùa giải tới. Tuy nhiên theo The Sun, giới lãnh đạo sân Old Trafford giờ đã nhận ra rằng họ không thể giữ anh ta, và muốn tránh một trận chiến kéo dài. Tương tự, HLV Erik ten Hag cũng từng hy vọng số 7 huyền thoại của Man.United ở lại. Tuy nhiên, sau khi nói chuyện với hội đồng quản trị CLB, nhà cầm quân 52 tuổi người Hà Lan giờ đây cũng chấp nhận rằng ông sẽ phải lên kế hoạch cho tương lai mà không có Ronaldo.

Man.United sẽ khởi hành chuyến du đấu mùa hè vào thứ sáu, điểm đến đầu tiên là Bangkok (Thái Lan) nơi họ có trận giao hữu với Liverpool vào ngày 12-7. Với khả năng không có Ronaldo trong đội hình là rất cao, đồng nghĩa với sự giảm sút lớn trong sức hút. Tuy nhiên, nỗi lo còn lớn hơn với HLV Ten Hag là công tác xây dựng đội hình ở mùa tới đang bị tác động rất mạnh mẽ.

Hậu vệ trái Tyrell Malacia vừa trở thành tân binh của Quỷ đỏ, trong khi tiền vệ Christian Eriksen dự kiến cũng kịp hoàn tất hợp đồng để góp mặt trong chuyến du đấu mùa hè. Tuy nhiên, cuộc đua giành chữ ký của trung vệ Lisandro Martinez, và đặc biệt là tiền vệ Frenkie de Jong từ Barcelona vẫn đang khá giằng co. Thêm việc có thể mất Ronaldo, họ giờ phải nhanh chóng tăng cường một tiền đạo chất lượng cao để khỏa lấp.

Man.United đã sẵn sàng bán Ronaldo ảnh 1 HLV Erik ten Hag muốn cậu học trò cũ Antony về thay thế.

Cái tên đầu tiên được nhắc đến để thay Ronaldo là Robert Lewandowski, tiền đạo đã ghi 50 bàn sau 46 trận cho Bayern Munich mùa giải trước. Tuy nhiên, ngôi sao người Ba Lan đã 33 tuổi và lối chơi được cho không phù hợp với kế hoạch của HLV Ten Hag. Ngoài ra cầu thủ này đã tỏ rõ mong muốn được khoác áo Barca.

The Sun gần đây cũng tiết lộ Man.United đang nhắm đến Serge Gnabry khi ngôi sao 26 tuổi này vừa từ chối gia hạn hợp đồng với Bayern. Nhà vô địch Bundesliga sẵn sàng bán cựu cầu thủ Arsenal ở mức giá khoảng 35 triệu bảng. Trong khi đó, một động thái khác chứng kiến Man.United theo đuổi tiền đạo Antony của Ajax. Tuy nhiên, khả năng HLV Ten Hag được tái ngộ với cậu học trò cũ là rất nhiều thử thách khi mới đây, nhà vô địch Hà Lan được cho đã bác bỏ đề nghị lên đến 51 triệu bảng từ Man.United. Hiện tài năng 22 tuổi người Brazil được Ajax định giá đến 68 triệu bảng.

Tin cùng chuyên mục