Man.United đã hóa giải tin đồn

HLV Ralf Rangnick khẳng định chiến thắng 4-2 kịch tính của Man.United trước Leeds United là “câu trả lời tốt nhất có thể” cho những câu chuyện vốn đang được thêu dệt thời gian qua về mối bất hòa trong phòng thay đồ của sân Old Trafford.

Harry Maguire khởi đầu chiến thắng tưng bừng của Man.United. Ảnh: Getty Images
Harry Maguire khởi đầu chiến thắng tưng bừng của Man.United. Ảnh: Getty Images

Cuộc đụng độ tại Elland Road phải diễn ra sau cơn mưa xối xả vào chiều Chủ nhật ở West Yorkshire. Harry Maguire và Bruno Fernandes đã đưa Man.United dẫn trước 2 bàn trong hiệp một, nhưng Leeds đã gây choáng váng khi ghi 2 bàn thắng trong một phút đầu hiệp hai. Tuy nhiên, những cầu thủ dự bị Fred và Anthony Elanga đã ấn định chiến thắng 4-2 cho Quỷ đỏ.

Kết quả giúp Man.United củng cố vị trí thứ 4 với 4 điểm nhiều hơn những đội xếp ngay sau là West Ham và Arsenal - trong đó Arsenal hiện chơi ít hơn 3 trận, và đang có cơ hội thu hẹp cách biệt khi chào đón Wolves ở trận đấu bù vào thứ năm. Ngoài ra, với HLV Rangnick, thì giá trị của chiến thắng này còn nằm ở việc khẳng định về sự đoàn kết trong nội bộ đội bóng.

Man.United đã hóa giải tin đồn ảnh 1 HLV Ralf Rangnick hài lòng về sự trưởng thành và đoàn kết của đội. Ảnh: Getty Images

“Chúng tôi biết rằng đó là một chiến thắng quan trọng", HLV Rangnick nói. "Nhưng hôm nay điều quan trọng hơn, không chỉ là chúng tôi đã thắng trận mà còn là cách chúng tôi phản ứng sau khi để thủng lưới. Nó hoàn hảo về sự trưởng thành, sự đoàn kết và là câu trả lời tốt nhất mà họ có thể đưa ra cho một số bài báo tuần trước rằng đã có một số xáo trộn trong phòng thay đồ. Tôi nghĩ rằng với một trận đấu như thế này bạn chỉ có thể giành chiến thắng với tư cách là một đội và với tâm lý của một đội. Ngoài 3 điểm có được, thì thể hiện của đội bóng là điều quan trọng nhất”.

Nếu Quỷ đỏ kết thúc trận với bàn thắng thứ 9 và thứ 10 từ các cầu thủ dự bị trong mùa này, độ hiệu quả từ các quyết định thay đổi mà không đội bóng nào sánh kịp. Thì trong khởi đầu, bàn mở tỷ số từ pha đánh đầu của Harry Maguire chỉ là pha ghi bàn đầu tiên của họ từ một quả phạt góc ở mùa này - sau 140 lần thực hiện. Ngay cả Maguire cũng thừa nhận “bối rối” sau khi ghi bàn thắng: “Tôi thấy xấu hổ vì chỉ số này. Tôi là một phần quan trọng của các tình huống này và luôn cố gắng ghi bàn từ các quả phạt góc. Nhưng với tư cách là một đội, chúng tôi chưa đủ tốt trước đó. Nếu chúng tôi ghi được nhiều bàn hơn từ những tình huống cố định, chúng tôi đã có thể xếp cao hơn trên bảng xếp hạng”.

Tin cùng chuyên mục