Man.United chưa từng nằm trong ưu tiên của Haaland

Erling Haaland đã từ chối bất kỳ động thái chiêu mộ nào đến từ Man.United vì dù là đội giữ kỷ lục thắng 20 chức vô địch Anh, thì Quỷ đỏ không nằm trong những ưu tiên chính để chọn lựa của chân sút 22 tuổi này.

Erling Haaland ưu tiên Man.City, nhưng không phải là sự đảm bảo sẽ gắn bó lâu dài. Ảnh: Getty Images
Erling Haaland ưu tiên Man.City, nhưng không phải là sự đảm bảo sẽ gắn bó lâu dài. Ảnh: Getty Images

HLV trước đây của Man.United, Ole Gunnar Solskjaer đã theo đuổi chân sút người Na Uy, tài năng đồng hương mà chính ông là người đã “nâng đỡ” khi còn làm việc tại Molde. Nhưng cuối cùng, bến đỗ đầu tiên tại bóng đá Anh của Haaland lại mà kình địch Man.City, sau khi hoàn thành vụ chuyển nhượng trị giá 51,4 triệu bảng từ Borussia Dortmund vào mùa hè vừa qua. Vào chủ nhật này, Haaland sẽ góp mặt ở trận derby Manchester đầu tiên khi Man.City chào đón Man.United tại Etihad.

Trong một bộ phim tài liệu mới công chiếu, ông Alfie, cha của Haaland, tiết lộ về cách đội ngũ quản lý của cầu thủ này lựa chọn những ưu tiên các CLB tiềm năng: “Trong danh sách của chúng tôi, Man.City là đội xuất sắc nhất. Bayern Munich là số 2. Chúng tôi có Real Madrid là số 3, Paris Saint-Germain số 4. Chúng tôi cũng có một số đội bóng tiếng Anh khác là Liverpool và Chelsea. Ngoài ra, còn có Barcelona. Họ được xếp cùng hàng với nhau”.

Erling ghi trung bình 1 bàn/trận trong màu áo cũ RB Salzburg và Dortmund, và anh đã tiếp tục hiệu suất khó tin đó cùng đội bóng mới. Chân sút 22 tuổi đã ghi 11 bàn trong 7 trận đầu tiên ở Premier League, thêm 3 bàn sau 2 trận Champions League, và sớm trở thành người hùng mới của sân Etihad. Tuy nhiên ông Alfie, một cựu ngôi sao của Man.City, đang khiến người hâm mộ sân Etihad lo lắng khi tin rằng con trai ông không xem Man.City là bến đỗ lâu dài. Haaland đã ký hợp đồng 5 năm với Man.City, nhưng vẫn có thể rời đi sớm hơn dự kiến.

Alfie mới đây phát biểu trên The Times: “Erling có 2 năm rưỡi ở Đức, có thể 2 năm rưỡi ở Anh, và sau đó ở Tây Ban Nha, Ý, Pháp, phải không? Chúng tôi không biết liệu nó có như vậy hay không, nhưng tôi nghĩ thằng bé muốn kiểm tra khả năng của mình ở tất cả các giải đấu lớn”.

Tất nhiên, Haaland hiện được cho là có thu nhập khoảng 400.000 bảng/tuần, và còn số này có thể tăng cao nếu anh tiếp tục ghi bàn và giúp Man.City thắng danh hiệu, đặc biệt là Champions League. Cũng đồng nghĩa, khi đó không nhiều CLB đủ sức đáp ứng yêu cầu lương bổng của anh sau này.

Tin cùng chuyên mục