Man.United choáng váng khi thêm De Gea chấn thương

Thủ thành David de Gea phải rời sân sau một giờ thi đấu cùng tuyển Tây Ban Nha đối đầu Thụy Điển ở vòng loại EURO 2020, đang đe dọa đẩy Man.United vào sâu hơn khủng hoảng nhân sự trước trận quyết đấu Liverpool ở Old Trafford vào Chủ nhật.

David de Gea đối mặt nguy cơ không thể chơi trận đối đầu Liverpool. Ảnh: Getty Images
David de Gea đối mặt nguy cơ không thể chơi trận đối đầu Liverpool. Ảnh: Getty Images

Thủ thành 28 đã chơi xuất sắc ở trận đấu vừa qua, nhưng chấn thương bất ngờ xảy đến khiến anh phải nhường sân cho Kepa Arrizabalaga ở phút 60. Theo chẩn đoán ban đầu, đây là chấn thương cơ háng và nguy cơ ngôi sao người Tây Ban Nha lần đầu vắng mặt ở một trận Premier League kể từ tháng 5-2018 là rất lớn. HLV tuyển Tây Ban Nha, Robert Moreno xác nhận sau trận, rằng De Gea đã cố gắng vượt qua nỗi đau nhưng bất thành: “Cậu ấy chấn thương cơ, được điều trị trong giờ nghỉ và muốn tiếp tục chơi. Nhưng cuối cùng cậu ấy đã không thể tiếp tục”.

Nếu tuyển Tây Ban Nha vẫn có đủ các phương án thay thế trong khung thành, thì Man.United lại không thoải mái đến vậy. HLV Ole Gunnar Solskjær giờ chỉ còn biết cậy nhờ vào Sergio Romero, một người chỉ 1 lần ra sân tại Premier League trong… 3 mùa qua, để ngăn cản uy lực tấn công cực mạnh từ kình địch Liverpool.

De Gea chấn thương chỉ hơn một tuần sau khi anh lên tiếng xin lỗi về màn sa sút không phanh của Man.United ở mùa này, đồng thời cũng thừa nhận không chắc liệu đội bóng có thể sớm thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng hiện tại hay không. Quỷ đỏ hiện đã rơi xuống vị trí thứ 12 với chỉ 9 điểm, đội bóng của HLV Solskjaer giờ kém tốp 4 đến 5 điểm và chỉ còn hơn nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 2 điểm. Mặc dù vậy, những điều tồi tệ nhất dường như chỉ đang sắp xảy đến. Man.United hiện đang kém ngôi đầu của Liverpool đến 15 điểm, và sẽ khó có thể tưởng tượng phản ứng của người hâm mộ Old Trafford sẽ thế nào nếu phải chứng kiến kình địch số 1 này giành chiến thắng tại Old Traford vào cuối tuần này để bắt kịp kỷ lục mạch thắng dài nhất - 18 trận hiện do Man.City nắm giữ.

Bảng danh sách chấn thương của Quỷ đỏ trước kỳ nghỉ quốc tế vốn rất dài với Eric Bailly, Timothy Fosu-Mensah, Paul Pogba, Jesse Lingard, Phil Jones, Luke Shaw, Anthony Martial, Aaron Wan-Bissaka.

Tin cùng chuyên mục