Man.United, Chelsea tranh nhau “trùm chuyển nhượng” cũ của Liverpool

Theo Daily Mail, 2 đội bóng đang gặp vấn đề trên thị trường chuyển nhượng là Man.United và Chelsea đều muốn giải quyết vấn đề của mình bằng nỗ lực chiêu mộ cựu chuyên gia chuyển nhượng của Liverpool là Michael Edwards.

Michael Edwards nổi danh với bảng danh sách những ngôi sao đã mang về Liverpool.
Michael Edwards nổi danh với bảng danh sách những ngôi sao đã mang về Liverpool.

Edwards là kiến trúc sư thành công của Lữ đoàn đỏ trên thị trường chuyển nhượng nhiều năm qua, khiến họ vươn mình trở thành đối thủ hùng mạnh bật nhất ở thời điểm này. Người đàn ông 43 tuổi này gia nhập Liverpool vào năm 2011 ban đầu với tư cách trưởng bộ phận phân tích, trước khi đảm nhận vị trí Giám đốc thể thao vào năm 2016. Trong nhiệm kỳ “săn đầu người” của mình, Edwards nổi tiếng với hàng loạt thương vụ ấn tượng như mang về Alisson, Virgil Van Dijk, Mohamed Salah, Sadio Mane, Andy Robertson, Thiago hay Fabinho. Ngoài ra, ông cũng đã giúp đội thu về những khoản tiền lớn từ việc bán cầu thủ, bao gồm thương vụ 146 triệu bảng bán Philippe Coutinho sang Barcelona.

Vào tháng 11 năm ngoái, Edwards bất ngờ tuyên bố sẽ rời bỏ vai trò Giám đốc thể thao của Liverpool vào cuối mùa giải vừa qua, để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Mặc dù vậy, hiện cả Man.United và Chelsea đều đang cân nhắc ông cho vai trò mà họ thật sự rất cần trong giai đoạn chuyển giao quan trọng này.

Hiện tại, Man.United đang có những thay đổi mạnh mẽ trong thành phần ban lãnh đạo. Richard Arnold đã thay thế Ed Woodward làm Giám đốc điều hành, bổ nhiệm John Murtough làm Giám đốc bóng đá và sẽ hỗ trợ cho tân HLV Erik ten Hag. Tuy nhiên, tất cả những cái tên đó chưa từng đặt dấu ấn nào trong công tác chuyển nhượng, nên những người như Edwards chắc chắn có thể giúp nỗ lực thay đổi vận mệnh của Quỷ đỏ diễn ra vững chắc hơn.

Trong khi đó, thượng tầng của Chelsea còn thay đổi nhiều hơn, đặc biệt thiếu ở vị trí quan trọng nhất là người điều hành công tác tuyển mộ nhân sự. The Blues đang bước vào mùa giải đầu tiên của kỷ nguyên hậu Roman Abramovich, nhưng trong vòng tuần này đã phải đối mặt xáo trộn lớn. Đầu tiên là vị Chủ tịch giàu ảnh hưởng Bruce Buck chia tay sau 19 năm, mới nhất vào thứ tư thì nữ Giám đốc điều hành nổi tiếng Marina Granovskaia, người chịu trách nhiệm nhân sự cho Chelsea trong gần thập niên qua, cũng nói lời chia tay.

Hiện tại ông chủ mới Todd Boehly tạm thời tiếp quản cả 2 vị trí này, nhưng chắc chắn với sự sẵn sàng của Edwards, Chelsea cũng đã nhìn thấy một ứng viên sáng giá để thay thế Granovskaia.

Tin cùng chuyên mục