Man.United cần phải thắng những danh hiệu

Tiền vệ Bruno Fernandes tuyên bố Man.United “tạo ra là để giành các danh hiệu” và thúc giục đội bóng cần vượt qua rào cản ở các trận bán kết để giành những chiếc cúp bạc mà họ đều khao khát.

Bruno Fernandes thúc giục Man.United nhanh chóng hướng đến thành công. Ảnh: Getty Images
Bruno Fernandes thúc giục Man.United nhanh chóng hướng đến thành công. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã nhanh chóng trở thành một nhân tố quan trọng kể từ khi gia nhập Man.United từ Sporting vào đầu năm ngoái với mức phí ban đầu là 55 triệu EUR, anh ghi được 35 bàn thắng và đóng góp 22 pha kiến tạo trong 68 trận trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, cầu thủ 26 tuổi vẫn chưa thể truyền cảm hứng giúp đội chạm đến những danh hiệu đầu tiên kể từ sau chức vô địch Europa League 2017, dù đã lọt vào bán kết FA Cup và Europa League mùa trước. Man.United cũng đã bị loại ở bán kết Cúp Liên đoàn mùa này bởi Man.City, bị Leicester loại khỏi tứ kết FA Cup, và không còn nhiều cơ hội lật đổ ngôi đầu Premier League của Man.City.

Cho đến lúc này, cơ hội cuối để Man.United thắng danh hiệu mùa này là ở Europa League, khi chuẩn bị đối mặt với đại diện Tây Ban Nha, Granada trong trận tứ kết lượt đi vào thứ năm. Bruno Fernandes nói trên tạp chí Four Four Two: “Chúng tôi không thể nghĩ về bất cứ điều gì khác ở CLB này. Man.United được tạo ra vì những danh hiệu. Chúng tôi đã nhiều lần vào đến bán kết, nhưng điều đó là không đủ. Chúng tôi cần phải vào chung kết và giành chiến thắng”.

Man.United đang đứng thứ 2 tại Premier League, và mặc dù họ kém đội đầu bảng Man.City đến 14 điểm thì Bruno Fernandes tin rằng đội bóng của anh đã tiến bộ đáng kể trong mùa giải này - đặc biệt sau khi thua 3 trong 4 trận sân nhà đầu tiên, bao gồm cả thất bại nhục nhã 6-1 trước Tottenham: “Đầu mùa giải không nhiều người tin vào vị trí mà chúng tôi đang có lúc này, chúng tôi chứng minh họ đã sai. Sau khởi đầu tệ hại, không ai nói Man.United có thể vươn lên dẫn đầu bảng, nhưng chúng tôi phớt lờ những gì mọi người đang nói bên ngoài. Chúng tôi biết mình đã nói những gì ở bên trong, chúng tôi luôn tự tin rằng mọi thứ sẽ được cải thiện và giờ đã làm được. Chúng tôi chưa phải là Man.United tốt nhất có thể, nhưng chúng tôi đã tiến bộ”.

Tin cùng chuyên mục