Man.United bất an trong… cuộc chiến trụ hạng

HLV Ole Gunnar Solskjaer nhìn nhận tân binh Norwich là một mối đe dọa lớn, và chỉ hy vọng một màn trình diễn hết sức mình từ các học trò để ngăn chặn đội chủ sân Carrow Road hướng đến chiến thắng vào Chủ nhật.

HLV Ole Gunnar Solskjaer lúc này thận trong ngay cả khi đối thủ chỉ là một tân binh. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer lúc này thận trong ngay cả khi đối thủ chỉ là một tân binh. Ảnh: Getty Images

Man.United hiện chỉ hơn 3 điểm so với Norwich, đội vốn đang xếp áp chót bảng với 7 điểm sau 9 trận. Norwich chỉ mới thắng 2 trận ở mùa này, nhưng đáng chú ý khi đều diễn ra trên sân nhà với 3-1 trước Newcastle và đặc biệt là trận thắng gây sốc 3-2 trước nhà vô địch Man.City.

Trong lịch sử đối đầu ở Premier League, Man.United thắng 6 trong 8 chuyến làm khách tại Norwich, và lần cuối cùng họ thua tại tại Carrow Road là năm 2012. Tuy nhiên, với thực trạng chỉ mới thắng 2 sau 9 vòng đấu mùa này, trong đó chỉ giành 2 điểm sau 4 chuyến làm khách, thì Quỷ đỏ xem ra không thể vịn vào lịch sử mà tự tin. Bản thân HLV Solskjaer cũng đầy thận trọng: “Hy vọng chúng tôi có thể ngăn chặn họ vì luôn luôn gặp khó khăn khi đối đầu Norwich tại Carrow Road. Họ là đội bóng dũng cảm, có triết lý chơi bóng rõ ràng. Điều đó đã giúp họ giành một số kết quả tuyệt vời, như họ đánh bại Newcastle và đặc biệt là Man.City. Chúng tôi cần phải sẵn sàng, cần phải cố gắng hết sức để có cơ hội chiến thắng”.

Paul Pogba, Luke Shaw, Diogo Dalot, Nemanja Matic và Axel Tuanzebe tiếp tục là những thiếu vắng vì lý do chấn thương. Và HLV Solskjaer cũng chưa thể đưa ra thời hạn cho những sự trở lại: “Chúng tôi đang nỗ lực để giúp họ hồi phục và hy vọng sẽ sớm chào đón những tin tốt. Tôi nghĩ không còn lâu nữa, nhưng thật khó để đưa ra một thời điểm chính xác”.

Man.United bất an trong… cuộc chiến trụ hạng ảnh 1 Anthony Martial được kỳ vọng sẽ cải thiện năng lực ghi bàn. Ảnh: Getty Images  

Man.United vừa kết thúc mạch 11 trận không biết thắng trên sân khách ở mọi đấu trường, nhờ pha sút phạt đền thành công của Anthony Martial mang về bàn thắng duy nhất trên sân Partizan Belgrade ở vòng bảng Europa League hôm thứ năm. Và việc cầu thủ người Pháp kịp bình phục ở giai đoạn công tác ghi bàn trở nên quá khó khăn này (chỉ ghi 2 bàn trong 4 trận gần nhất) là một tín hiệu tích cực: “Chúng tôi không tạo ra nhiều cơ hội như mong muốn, đã không ghi được nhiều bàn thắng như kỳ vọng. Nhưng bây giờ Anthony đã trở lại, cậu ấy vừa ghi bàn nên tôi chắc chắn bạn sẽ thấy chúng tôi tiến bộ cùng với cậu ấy trong đội”.

Nếu chi bàn ở Carrow Road, Man.United sẽ trở thành đội bóng đầu tiên chạm cột mốc 2.000 bàn thắng trong kỷ nguyên Premier League.

Tin cùng chuyên mục