Man.United báo động đỏ khi Madrid quyết định bán Gareth Bale

Báo chí Tây Ban Nha hôm qua loan tin Real Madrid sẽ sẵn sàng bán Gareth Bale trong mùa hè này nếu CLB nào đặt giá đúng cho ngôi sao người Xứ Wales.
Gareth Bale hiếm khi được đá chính ở Real Madrid.
Gareth Bale hiếm khi được đá chính ở Real Madrid.

Tiền đạo 29 tuổi Gareth Bale chuyển đến Bernabeu vào mùa hè năm 2013 với bản hợp đồng đắt giá (lên đến 100 triệu Euro), mở ra cho Real một thời kỳ mới, giúp Kền kền trắng thách thức Barcelona khi CLB xứ Catalan vừa chộp được siêu sao người Brazil Neymar.

Bale đã giúp cân bằng cán cân lực lượng giữa Real Madrid và Barcelona, anh dẫn dắt đội trong thời gian Cristiano Ronaldo chấn thương và bản thân anh đã thắng 3 danh hiệu Champions League kể từ đấy. Nhưng thông tin từ Bernabeu cho biết Madrid hiện đang sẵn sàng bán ngôi sao của mình để giữ chân cầu thủ có tiềm năng hơn, đó là Marco Asensio, người mà ban lãnh đạo cho rằng sẽ thắng Quả bóng vàng trong tương lai.

Một lý do khác khiến người ta tin là thời gian của Bale ở Bernabeu đã đến hồi kết thúc chính là việc anh vất vả với vô số chấn thương. Tờ Marca tiết lộ là ngôi sao xứ Wales đã tích lũy được 25 chấn thương ở Madrid, có nghĩa là anh đã bỏ lỡ tổng cộng 78 trận đấu.

Bale không đá chính trận đấu gần đây với Paris Saint-Germain, Real Sociedad hay Leganes, và đã bị thay thế giữa chừng ở trận Real Betis. Real Madrid sẵn sàng chấp nhận một mức giá 90 triệu Euro cho ngôi sao cũ của Tottenham, cầu thủ vốn thu hút được sự chú ý của Manchester United.

Man.United báo động đỏ khi Madrid quyết định bán Gareth Bale ảnh 1
Trong lúc các fan Man.United đang khấp khởi mừng thầm thì HLV Zinedine Zidane lại làm họ cụt hứng khi ông trấn an dư luận ở Madrid, quả quyết Gareth Bale vẫn còn là cầu thủ quan trọng ở Bernabeu. Ông nói: "Cậu ấy là cầu thủ quan trọng, và sẽ luôn quan trọng. Gareth luyện tập chăm chỉ, cật lực như các cầu thủ khác. Tôi muốn nhìn thấy Gareth đạt mức 100 phần trăm. Tôi không muốn cậu ta bị thương nữa. Chúng tôi còn nhiều trận đấu sắp tới và chắc chắn Gareth sẽ đóng góp phần quan trọng trong lối chơi của đội. Hy vọng cậu ấy sẽ không bị chấn thương nhưng bạn phải có phong độ đỉnh cao nếu muốn chơi mọi trận đấu".

Trung vệ Alvaro Arbeloa cũng quả quyết là Bale sẽ không đi đâu cả và việc tin đồn xuất hiện chỉ vì anh không được đá chính khi đã khỏi chấn thương và nhất là khi anh trở thành mục tiêu săn đuổi của Manchester United. Suy cho cùng, Zidane và Arbeloa đều có cái lý của mình, nhưng việc bán cầu thủ siêu sao như Bale lại là phán quyết của ban lãnh đạo, nơi Chủ tịch Florentino Perez là người nói tiếng cuối cùng. Hãy chờ xem Perez có giữ Bale hay không khi trên thị trường đang xuất hiện nhiều ngôi sao xuất sắc mà Real cần đến để đánh bóng tên tuổi của mình.

Tin cùng chuyên mục