Manila hình như chưa có… SEA Games!

SEA Games 30 là sự kiện thể thao lớn của vùng Đông Nam Á, 2 năm mới tổ chức một lần và luôn quy những nhà thể thao hàng đầu Đông Nam Á. Thế nhưng, khi chỉ còn cách ngày khai mạc hơn 1 tuần, phóng viên Báo SGGP có mặt tại đây vẫn chỉ ghi nhận được bầu không khí “lạnh ngắt”, chưa có hơi hướm gì về một đại hội thể thao khu vực, ngoại trừ “đặc sản” kẹt xe ở thủ đô Manila…

Đặc sản kẹt xe ở thủ đô Manila (Philippines). Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đặc sản kẹt xe ở thủ đô Manila (Philippines). Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ngay tại sân bay, khi vừa đặt chân đến Manila, gần 10 phóng viên Việt Nam đã chịu bị… kẹt cứng trong dòng người làm thủ tục “check-in”, không có lối đi ưu tiên cho SEA Games, cũng chẳng có bất cứ tình nguyện viên nào hướng dẫn kích hoạt thẻ tác nghiệp cho giới truyền thông các nước. Điều này có phần gây hụt hẫng và tạo cảm giác chưa thật sự yên tâm về sự kiện thể thao số 1 của Đông Nam Á.

Chưa hết, trên đường từ sân bay về khách sạn lưu trú, chúng tôi ít khi nhìn thấy băng rôn, biểu ngữ cổ động SEA Games 30 trên đường. Dường như, SEA Games 30 vẫn nằm đâu đó…

Nhưng có một điều đặc biệt khác, tức là “đặc sản” kẹt xe hàng giờ trên đường phố Manila. Thời gian từ sân bay về khách sạn lưu trú dự kiến mất khoảng 1 giờ 30 phút. Tuy nhiên, chúng tôi phải mất đến 3 giờ 30 phút mới thoát được khỏi sân bay và kịp check-in khách sạn.

Philippines vẫn hối hả nhưng chưa nóng lên với SEA Games 30:

Manila hình như chưa có… SEA Games! ảnh 1 Quang cảnh sân bay Philippines... không hề có băng rôn cổ động SEA Games 30.
Manila hình như chưa có… SEA Games! ảnh 2 Phóng viên Báo Sài Gòn Giải Phóng mua sim điện thoại tại sân bay.
Manila hình như chưa có… SEA Games! ảnh 3 Vừa ra khỏi sân bay là hình ảnh kẹt xe hiện ngay trước mặt. 
Manila hình như chưa có… SEA Games! ảnh 4 Bán hàng rong trên đường phố Manila.
Manila hình như chưa có… SEA Games! ảnh 5 Hàng loạt xe chở học học sinh kẹt cứng trên đường phố Philippines giờ tan tầm.

Tin cùng chuyên mục