Mảnh ghép hoàn hảo

Sau khi tuyển mộ được Andre Silva, các giám đốc Milan (Massimiliano Mirabelli và Marco Fassone) không giấu ý định mua thêm tiền đạo thứ 2.

 

Nikola Kalinic (trái) là cầu thủ giỏi phối hợp và kiến tạo bên cạnh năng lực ghi bàn.
Nikola Kalinic (trái) là cầu thủ giỏi phối hợp và kiến tạo bên cạnh năng lực ghi bàn.
Họ đã nhắm tới Pierre-Emerick Aubameyang và Andrea Belotti, song Dortmund và Torino đều đòi cái giá suýt soát 80 triệu EUR. Vì thế Milan chuyển hướng sang Nikola Kalinic và mới đây họ ký bản hợp đồng mượn với giá 5 triệu EUR cùng điều khoản mua đứt giá 20 triệu EUR vào cuối mùa. Giới chuyên môn tin rằng chân sút 29 tuổi này sẽ giúp nhiều cho lối chơi của Milan mùa này.

Kalinic chưa bao giờ là siêu sao ở Serie A kể từ khi gia nhập Fiorentina 2 năm trước, nhưng anh là tay săn bàn ổn định. Mùa đầu tiên đến Florence, anh ghi 13 bàn và cung cấp 4 đường chuyền thành bàn trong 28 trận, trong mùa thứ 2, anh cải thiện vượt bậc với 20 bàn và 4 đường kiến tạo trong 32 lần ra sân. Trên thị trường hiện thời, cầu thủ giá 20-25 triệu EUR sản sinh ra 15 đến  20 bàn/mùa là thương vụ không tệ chút nào.

Tuy nhiên, lối chơi của Kalinic không phải hoàn toàn nhắm đến mục tiêu ghi bàn, anh góp phần xây dựng lối chơi và đó là điều Montella mong đợi nhiều hơn mùa này. Kalinic là người thay thế vị trí của Carlos Bacca, vốn vừa chuyển sang Villarreal vì không thích ứng với kế hoạch của Montella. Bacca là dạng tiền đạo “con sói trong khu cấm”, nhưng những bước di chuyển của anh lại không hòa nhịp với lối chơi của đội. Kalinic thì ngược lại, lối chơi liên kết làm anh hiệu quả hơn, khi tận dụng chiều cao và khả năng kỹ thuật để giữ bóng, tìm đồng đội hoặc kềm hãm nhịp điệu để tạo ra một cơ hội ghi bàn ở nơi khác. Đấy là những gì mà Rossoneri thiếu với Bacca.

Một yếu tố quan trọng khác của Kalinic là khả năng ghi bàn trong những trận đấu lớn với các đội hàng đầu ở Serie A. Trong số 15 bàn thắng mùa qua, 5 bàn là trong các trận gặp Juventus, Milan, Inter và Lazio. Một số cầu thủ thích ghi bàn vào lưới các đối thủ yếu, nhưng việc ghi bàn trong trận derby và những cuộc chiến đỉnh cao cho thấy tâm lý của một cầu thủ mạnh mẽ, và các fan Milan hiểu rằng cầu thủ dội bom này có thể chống lại bất cứ ai.

Có nhiều yếu tố của Kalinic phù hợp với phong cách của Montella. Cho dù Milan chuyển từ đội hình 4-3-3 ưa thích sang một hệ thống nào đó mùa này thì trong mọi trường hợp, Kalinic sẽ cung cấp các lựa chọn cho HLV.

Kalinic là một mảnh ghép hoàn hảo cho Milan. Với anh, Montella tiếp tục có thêm chiều sâu và chất lượng trong đội hình.

Tin cùng chuyên mục