Mane vượt qua Salah, Senegal giành Cúp châu Phi đầu tiên

Sadio Mane đã mang về danh hiệu Cúp các quốc gia châu Phi đầu tiên cho Senegal vào Chủ nhật khi sút thắng loạt luân lưu quyết định, cũng đồng nghĩa người đồng đội thân thiết của anh ở Liverpool là Mohamed Salah phải cay đắng với thất bại.

Senegal xứng đáng với danh hiệu Cúp các quốc gia châu Phi đầu tiên.
Senegal xứng đáng với danh hiệu Cúp các quốc gia châu Phi đầu tiên.

Mane vẫn giữ thái độ bình tĩnh để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng của mình dù trước đó trong trận anh đã sút hỏng quả phạt đền ở phút thứ 7. Senegal đã giành chiến thắng trong loạt luân lưu với tỷ số 4-2 sau khi trận chung kết kết thúc với tỷ số 0-0 sau 120 phút. Cuối cùng, tuyển Senegal cũng đã thành công sau khi đã thua 2 trận chung kết trước đó, bao gồm cả trận thua Algeria tại Cúp bóng đá châu Phi gần nhất ở Ai Cập vào năm 2019.

Mane lần đầu dẫn dắt đội tuyển của mình vươn đến đinh cao châu lục, anh ăn mừng cuồng nhiệt cùng đồng đội, nhưng cũng quay lại dành phút an ủi cho Salah đang rơi nước mắt tiếc nuối. Chiến thắng cũng trở nên đặc biệt với HLV Aliou Cisse của Senegal, người vốn là đội trưởng và đã sút hỏng quả luân lưu quyết định khiến Senegal thua trận chung kết Cúp bóng đá châu Phi 2002. Cisse cũng là HLV của đội hình trải qua thất vọng năm 2019.

Mane vượt qua Salah, Senegal giành Cúp châu Phi đầu tiên ảnh 1 Mohamed Salah và tuyển Ai Cập phải cay đắng với thất bại.

Trận chung kết tại sân Olembe ở Yaounde (Cameroon) được coi là trận chiến giữa hai ngôi sao tấn công của Liverpool, Mane và Salah - cả 2 đều đang tìm kiếm danh hiệu lớn đầu tiên cho đất nước của họ. Nhưng diễn biến không đến gần một trận chung kết kinh điển dù có sự hiện diện của hai ngôi sao sáng nhất giải. Senegal đã bỏ lỡ một loạt cơ hội trong thời gian chính thức và hiệp phụ, bao gồm cả quả phạt đền sớm của Mane bị thủ môn Ai Cập, Mohamed Abou Gabal cản phá.

Trong khi đó, các cầu thủ của Ai Cập tỏ ra mệt mỏi sau khi cả 3 trận đấu loại trực tiếp trước đó của họ đều phải bước sang hiệp phụ. Dù đã nỗ lực kéo trận đấu vào loạt sút luân lưu may rủi, nhưng  Ai Cập đã không thể kéo dài kỷ lục vô địch châu Phi lên con số 8. Ai Cập đã thắng trong loạt luân lưu ở vòng 16 đội và ở trận bán kết, nhưng vận may đã ngoảnh mặt đối với họ ở trận đấu cuối cùng khi bỏ lỡ 2 quả luân lưu.

Tin cùng chuyên mục