Man.City xứng danh “vua nước rút”

Trong 5 chức vô địch Premier League giành được trong 10 năm qua, Man.City chỉ 2 lần dẫn đầu giải khi bước vào Giáng sinh. Vì vậy, khi đang có tư cách đội dẫn đầu khi bước vào mùa lễ hội năm nay, thì đoàn quân của HLV Pep Guardiola chắc chắn được đánh giá rất cao cho chức vô địch.

Đoàn quân chiến thắng Man.City được mong chờ sẽ thẳng tiến đến danh hiệu một lần nữa.
Đoàn quân chiến thắng Man.City được mong chờ sẽ thẳng tiến đến danh hiệu một lần nữa.

Man.City chính thức đảm bảo ngôi đầu khi bước vào Giáng sinh năm nay sau chiến thắng 4-0 tại Newcastle vào cuối tuần qua. Cùng với việc Liverpool bị cầm hòa 2-2 tại Tottenham, Man.City lúc này đã tạo cách biệt 3 điểm. Đoàn quân của HLV Guardiola hiện cũng đang đạt phong độ tuyệt vời với mạch 8 chiến thắng liên tiếp.

Trong 10 năm qua, chỉ 3 lần đội dẫn dầu bảng vào dịp Giáng sinh không thể vô địch cuối mùa,đó là Liverpool. Và trong cả 3 lần đó, Man.City chính là đội vượt qua để đăng quang. Vì vậy, có thể khẳng định Man.City chính là “vua nước rút”.

Mùa 2020-2021, Liverpool đã dẫn đầu dịp Giáng sinh sau trận thắng hủy diệt Crystal Palace với tỷ số 7-0, dẫn trước Man.United 2 điểm và nhiều hơn 3 điểm so với Man.City. Tuy nhiên, vì đà sa sút khó tin trong năm mới, bao gồm kỷ lục buồn thua 6 trận sân nhà liên tiếp, Liverpool sớm đánh mất danh hiệu vào tay Man.City.

Mùa 2019-2020, là lần hiếm hoi Liverpool không lỡ hẹn sau khi đã tạo cách biệt quá an toàn 13 điểm khi bước vào Giáng sinh. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp ở mùa giải đó gần như không thể bị ngăn cản, và cuối cùng đã chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu vô địch Anh kéo dài 30 năm.

Mùa 2018-2019, Liverpool đã có một mùa giải xuất sắc, khi họ chiếm ngôi đầu và dẫn trước Man.City đến 4 điểm vào cuối tháng 12. Tuy nhiên, thất bại 1-2 của Liverpool tại Etihad vào tháng Giêng, sau đó là một loạt các trận hòa khiến họ kết thúc thứ 2 với 97 điểm - kém nhà vô địch Man.City đúng 1 điểm.

Man.City xứng danh “vua nước rút” ảnh 1 HLV Pep Guardiola với tính kỷ luật cao là sự đảm bảo Man.City không dễ bị xảy chân.

Mùa 2017-2018, Man City dẫn đầu dịp Giáng sinh với phong độ không thể ngăn chặn, họ ghi 60 bàn thắng và bỏ xa đối thủ gần nhất đến 13 điểm. Và cuối cùng, đây là mùa giải lịch sử khi Man.City trở thành đội vô địch đầu tiên kết thúc chiến dịch với tổng số điểm kỷ lục là 100 điểm.

Mùa 2016-2017, chứng kiến sư thống trị của Chelsea. Đội bóng khi đó được dẫn bắt bởi HLV Antonio Conte đã kết thúc năm trong hành trình 13 chiến thắng liên tiếp, để cuối cùng thẳng tiến đến chức vô địch.

Mùa 2015-2016, việc Leicester dẫn đầu dịp Giáng sinh được coi là một phép màu mùa lễ hội năm đó. Tuy nhiên, đội bóng do HLV Claudio Ranieri dẫn dắt còn làm nên điều thần kỳ hơn khi duy trì sự ổn định đáng kinh ngạc, và tận dụng việc Arsenal cũng như Tottenham liên tục trượt ngã để mang về chức vô địch cho sân King Power.

Mùa 2014-2015, dưới quyền của HLV Jose Mourinho, Chelsea duy trì sự ổn định định đáng kinh ngạc để thoát khỏi sự đeo bám của Man.City. The Blues dẫn trước 3 điểm vào Giáng sinh, để rồi từ đó không cho đối thủ nào vượt qua mình.

Mùa 2013-2014, Liverpool là đội xuất sắc nhất với sức mạnh đến từ tài ghi bàn của tiền đạo Luis Suarez. Họ không chỉ dẫn đầu dịp Giáng sinh mà còn được đánh giá là không thể ngăn cản. Tuy nhiên, cú trượt chân của Steven Gerrard trở nên đáng xấu hổ khi từ đó, đã khiến danh hiệu tuột khỏi tầm tay họ và rơi về cho Man.City.

Mùa 2012-2013, mùa cuối cùng của Sir Alex Ferguson tại Man.United và như thói quen, họ sau khi dẫn dầu vào dịp Giáng sinh với 4 điểm cách biệt đã không bỏ lỡ cơ hội đang quang danh hiệu Premier League thứ 13. Và đây cũng là danh hiệu vô địch Anh gần nhất của Quỷ đỏ

Mùa 2011-2012, lần đầu chứng kiến màn so đọ hấp dẫn nhất của thành Manchester. Nửa Xanh khi đó dẫn đầu dịp Giáng sinh nhưng chỉ hơn 2 điểm so với nửa Đỏ. Cuộc đua căng thẳng thật sự được đẩy đến đỉnh điểm với một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử Premier League - với bàn thắng ngoạn mục ở giây cuối cùng của Sergio Aguero khẳng định Man.City là nhà vô địch.

Tin cùng chuyên mục