Man.City vẫn mạnh mẽ trong “tâm bão”

HLV Pep Guardiola tuyên bố sẽ thật là sai lầm khi hoài nghi về thái độ của các cầu thủ Man.City, sau chiến thắng muộn tại Leicester và cũng là chiến thắng thứ 2 liên tiếp kể từ sau án cấm mà UEFA đưa ra.

Gabriel Jesus và cầu thủ Man.City mừng bàn thắng quan trọng. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus và cầu thủ Man.City mừng bàn thắng quan trọng. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo dự bị Gabriel Jesus đã ghi bàn ở phút thứ 80, giúp Man.City rời sân King Power trong chiến thắng 1-0 và qua đó củng cố vững chắc ngôi nhì bảng Premier League khi cách biệt với chính Leicester giờ đã được nới rộng thành 7 điểm. Sau trận đấu, những câu hỏi mà HLV Guardiola nhận được vẫn xoay quanh tác động từ án cấm 2 năm không được dự cúp châu Âu mà UEFA áp đặt hồi thứ sáu tuần trước, nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Đừng hỏi tôi về thái độ của những người này, nếu bạn vẫn nghi ngờ những gì họ đã làm, thì tôi nhắc nhớ rằng nhóm những câu thủ này đã giành được 7 trong danh hiệu gần nhất mà chúng tôi đã tham gia. Cách chúng tôi chơi và tính cách của tập thể này, chắc chắn không khiến ai nghi ngờ gì về họ. Tôi rất hài lòng về chiến thắng và cách chúng tôi chơi”.

Khi án cấm của UEFA vẫn đang lơ lửng, phía trước của Man.City vẫn còn là tiến trình pháp lý kéo dài nhằm thay đổi nó, nhưng điều đó xem ra không ngăn cản thầy trò HLV Guardiola hướng đến mục tiêu chinh phục những danh hiệu ở mùa giải này. Trong 2 tuần tới, cũng chính là thời điểm quan trọng khi vào thứ tư này là lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Real Madrid, trước khi đá lượt về trên sân nhà ngày 10-3. Chen giữa đó, là trận đối đầu Aston Villa tại Wembley để tranh danh hiệu đầu tiên Cúp Liên đoàn ngày 1-3, sau đó 3 ngày là đối đầu Sheffield Wednesday để giành quyền vào tứ kết FA Cup, cũng như có thêm trận derby Manchester tại Old Trafford trong khuôn khổ Premier League ngày 8-3.

Vì vậy, việc trung vệ Aymeric Laporte - người chỉ vừa trở lại sau hơn 6 tháng điều trị chấn thương đầu gối nghiêm trọng - bị thay ra sau một giờ thi đấu trước Leicester không khỏi khiến người hâm mộ Man.City lo lắng. Tuy nhiên, HLV Guardiola khẳng định ngôi sao người Pháp yêu cầu được rời sân vị mệt mỏi chứ không phải là ca tái phát chấn thương. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết Raheem Sterling có thể hồi phục kịp thời sau chấn thương gân kheo để thi đấu vào thứ tư.

Man.City vẫn mạnh mẽ trong “tâm bão” ảnh 1 Sergio Aguero tiếp tục sút hòng phạt đền. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng mới nhất cũng tiếp tục cho thấy Man.City vẫn chưa thể khắc phục được điểm yếu cũ: là các tình huống sút phạt đền. Sergio Aguero đã một lần nữa sút hỏng nó trước Leicester, tức mà các chân sút hàng đầu của Man.City đều thất bại trong 4 lần gần nhất đứng trước chấm phạt đền tại Premier League, và mới 4 lần thành công trong tổng số 11 lần được hưởng phạt đền trên mọi đấu trường mùa này.

Nhưng Guardiola rất kiên quyết: “Chà, lần tới chúng tôi sẽ ghi bàn! Tất nhiên đó là một vấn đề. Rõ ràng đây không phải là điều bình thường nếu xét về chất lượng mà chúng tôi có. Nhưng những gì tôi muốn, và tôi đã nói với họ, rằng người tiếp theo thực hiện nó sẽ ghi bàn”.

Tin cùng chuyên mục