Man.City và “liều thuốc tinh thần”

Bất chấp đã đánh bại Arsenal 1-0 trong trận chiến quan trọng vào thứ bảy, HLV Pep Guardiola vẫn cho rằng Man.City đang cần thêm thời gian để tìm lại thứ phong độ cao nhất.

Chiến thắng trong trận đấu lớn sẽ thúc đẩy niềm tin của Man.City. Ảnh: Getty Images
Chiến thắng trong trận đấu lớn sẽ thúc đẩy niềm tin của Man.City. Ảnh: Getty Images

Man.City đã mất điểm trong 2 trận gần nhất trước kỳ nghỉ quốc tế. Và khi Premier League nối lại, đối thủ mà họ gặp là Arsenal trong bối cảnh vừa mất ngòi nổ quan trọng Kevin De Bruyne và trung vệ Aymeric Laporte vì chấn thương. Đã có những lo ngại về một kết cục xấu nữa với Man.City, tất nhiên đi kém với nó là những dấu hỏi lớn về cơ hội cạnh tranh danh hiệu. Tuy nhiên, Raheem Sterling đã ghi bàn duy nhất để giúp đoàn quân của HLV Guardiola đánh bại Arsenal 1-0.

Có thể vừa qua là một diễn biến không quá thuyết phục, nhưng HLV Guardiola không giấu được sự hài lòng khi vượt qua đội bóng xuất sắc được dẫn dắt bởi “phó tướng” một thời Mikel Arteta: “Thật không may, chúng tôi không thể duy trì 90 phút theo cách chúng tôi muốn chơi trong thời gian trước đó. Nhưng những trận đấu dạng này sẽ giúp chúng tôi đạt được điều đó. Chúng tôi vẫn cần thời gian để phát triển như một đội. Tôi nghĩ trận đấu này sẽ giúp chúng tôi tạo ra một bước tiến quan trọng”.

Phía ngược lại, Arsenal vẫn chưa có chiến thắng trên sân các đội thuộc tốp 6 tại Premier League, con số đó hiện đã nâng lên thành 29 kể từ tháng 1-2015. Mùa này, trước khi thua tại Etihad trong đêm thứ bảy, Pháo thủ đã thua tại Liverpool - và đây cũng là 2 thất bại sau 5 trận mùa này của họ, cho thấy HLV Arteta vẫn còn nhiều việc phải làm để giúp Arsenal trở thành ứng cử viên vô địch.

Nhưng, nhà cầm quân trẻ người Tây Ban Nha vẫn ỏ rõ sự hài lòng: “Chúng tôi đã đi được một chặng đường dài. Tất nhiên, tôi rất buồn vì nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng nhận được nhiều hơn từ trận đấu này. Tôi vô cùng hạnh phúc về màn trình diễn, thái độ, sự can đảm của các cầu thủ để chơi như cách chúng tôi muốn làm. Tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn ở các cầu thủ, ngoài 3 cơ hội lớn mà chúng tôi có và lẽ ra cần phải ghi bàn”.

Tin cùng chuyên mục