Man.City tiến gần danh hiệu, Arsenal và Tottenham xa rời tốp 4

Pha lập công từ phút thứ 2 của Raheem Sterling là đủ để giúp Man.City đánh bại Arsenal với tỷ số 1-0 vào Chủ nhật, qua đó vẫn duy trì cách biệt 10 điểm ở ngôi đầu Premier League. Trong khi Tottenham của HLV Jose Mourinho phải chịu một thất bại nặng nề khác trước West Ham.

Raheem Sterling tiếp tục giúp Man.City san bằng mọi rào cản. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling tiếp tục giúp Man.City san bằng mọi rào cản. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng thứ 18 liên tiếp trên mọi đấu trường giúp Man.City tiến gần hơn đến chức vô địch Premier League thứ 3 trong 4 năm. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn biết cách thắng khi họ không đạt được đỉnh cao có được trong những tuần gần đây. Sterling có thể đã ghi 3 bàn trong vòng 5 phút đầu tiên, tuy nhiên, chỉ cần pha đánh đầu thành công duy nhất ở phút thứ 2 của anh cũng đã đủ đảm bảo 3 điểm cho Man.City, khi mà hàng phòng ngự vẫn quá xuất sắc để lần thứ 10 giữ sạch lưới trong 13 trận Premier League gần nhất.

Như vậy, Man.City tiếp tục nối dài kỷ lục hoàn hảo 11 chiến thắng trong năm 2021. Trong hành trình đó, đoàn quân của Pep thắng hoàn toàn thuyết phục trên sân Chelsea hay những chiến thắng quan trọng trong tháng 2 trước Liverpool, Everton, Tottenham và giờ là tại Arsenal, họ đã ghi tổng cộng 29 bàn và chỉ để thủng lưới… 3 lần. “Mọi người nghĩ rằng nó có vẻ dễ dàng, nhưng thực tế điều này thật khó khăn”, HLV Guardiola nói. “Tôi không mong đợi sự ổn định này trong tháng qua. Chiến thắng trong giai đoạn này với tỷ số 1-0 là những gì chúng tôi cần”.

Arsenal vẫn ở vị trí thứ 10, kém tốp 4 đến 11 điểm và cơ hội tốt nhất để trở lại Champions League mùa sau xem ra chỉ còn phụ thuộc vào thành công ở Europa League mùa này. Tương tự, có lẽ cũng là trường hợp của Tottenham sau thất bại 1-2 tại West Ham. Đoàn quân của HLV Mourinho lúc này xếp thứ 9, kém đến 9 điểm so với tốp 4 sau thất bại thứ 5 trong 6 trận gần đây nhất của họ.

Trong khi với West Ham, họ đang tiếp tục củng cố cơ hội giành suất Champions League khi vươn lên chiếm vị trí thứ 4 của Chelsea, với cách biệt 2 điểm. HLV David Moyes, người đã tận hưởng chiến thắng đầu tiên trước Mourinho sau 16 lần thử sức, cho biết: “Chúng tôi đang tận hưởng điều đó nhưng cũng sẽ không buồn chán. Chúng tôi sẽ giữ bình tĩnh và hy vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy các đội ở vị trí dẫn đầu”.

Man.City tiến gần danh hiệu, Arsenal và Tottenham xa rời tốp 4 ảnh 1 Man.United vẫn đang trong duy trì nỗ lực bám đuổi. Ảnh: Getty Images

Man.United và Leicester là những đối thủ gần nhất của Man.City và họ đã tiếp tục duy trì sức ép bằng những chiến thắng hôm Chủ nhật. Man.United tiễn chân Newcastle bằng chiến thắng 3-1 tại Old Trafford. Pha đánh đầu sấm sét của Marcus Rashford đã mở tỷ số ở phút 30, nhưng Newcastle bất ngờ nhanh chóng có bàn gỡ nhờ công Allan Saint-Maximin chỉ sau đó 6 phút. Tuy nhiên, Daniel James đã khôi phục lại vị trí dẫn đầu ở phút 57, trước khi Bruno Fernandes sút thành công quả phạt đền để ghi bàn thắng thứ 22 trong mùa giải.

Thắng 3-1, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã lấy lại vị trí nhì bảng khi có cùng 49 điểm nhưng hơn về hiệu số so với Leicester, đội ra sân trước đó và thắng 2-1 tại Aston Villa nhờ các bàn thắng của James Maddison và Harvey Barnes trong 23 phút đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục