Man.City tiến bước dài, chờ thời khắc chiếm ngôi đầu

Trung vệ John Stones lập cú đúp trong khi Kevin De Bruyne có pha kiến tạo thứ 100 cho Man.City, qua đó mang về chiến thắng vang dội 4-0 trước Crystal Palace. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola vươn lên vị trí nhì bảng, và có thể sẽ tiến chiếm ngôi đầu vào giữa tuần này.

Man.City tiến bay cao và đe dọa ngôi đầu của Man.United. Ảnh: Getty Images
Man.City tiến bay cao và đe dọa ngôi đầu của Man.United. Ảnh: Getty Images

Crystal Palace đã bất bại trong 2 chuyến viếng thăm sân Etihad gần nhất, nhưng Man.City lần này đang đạt phong độ cực cao và họ đã không để mất điểm lần nữa. Chủ nhà kiểm soát toàn diện trận đấu, vươn lên dẫn bàn từ phút 26 khi De Bruyne thực hiện pha kiến tạo thứ 100 cho Man.City trên mọi đấu trường để Stones ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League. Man.City ghi thêm bàn thắng ngay sau giờ nghỉ với một pha lập công ấn tượng của Ilkay Gundogan, trước khi Stones hoàn tất cú đúp ở phút 68. Raheem Sterling ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 88.

Man.City nối dài mạch thắng lên con số 5, và trở thành đội đầu tiên làm được như thế ở mùa giải này. Chuỗi bất bại 9 trận liên tiếp (thắng 7) là cách hoàn hảo để HLV Pep Guardiola đánh dấu sinh nhật lần thứ 50 của mình vào thứ hai, khi chứng kiến Man.City vươn lên vị trí nhì bảng và chỉ kém 2 điểm so với ngôi đầu của Man.United - nhưng còn chơi ít hơn 1 trận. Và vào thứ tư này, thầy trò HLV Guardiola sẽ chào đón Aston Villa và đó có thể sẽ là khoảng khắc chứng kiến họ trở lại ngôi đầu.

Mặc dù vậy, HLV Guardiola thận trọng từ chối bàn về bảng xếp hạng: “Chúng tôi đã chiến đấu khi kém 8 điểm sau trận đấu với Southampton, và giờ chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu. Nhiều thứ sẽ xảy ra, đây là một mùa giải rất kỳ lạ. Tôi sẽ không mất một giây để dự đoán về vị trí sắp tới. Điều sắp xảy ra trong tương lai gần là hãy nghỉ ngơi thật tốt và chuẩn bị cho trận tiếp đón Aston Villa”.

Man.City tiến bước dài, chờ thời khắc chiếm ngôi đầu ảnh 1 Trung vệ John Stones tiếp tục phong độ ấn tượng với cú đúp bàn thắng. Ảnh: Getty Images

Và nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhìn lại trận đấu, nơi chứng kiến một màn trình diễn xuất sắc trong cả phòng ngự lẫn tấn công: “Màn trình diễn thật xuất sắc, chúng tôi không để thủng lưới. Chúng tôi phải kiên nhẫn vì họ phòng ngự rất tốt. Chúng tôi đã rất ổn định và vào đúng thời điểm, chúng tôi đã ghi được bàn thắng. Đó là một chiến thắng quan trọng sau 2 mùa giải chúng tôi không thể đánh bại họ trên sân nhà. Điều quan trọng nhất là chúng tôi không để thủng lưới và tôi nghĩ đây là điều cơ bản trong thành công của chúng tôi”.

Pep cũng đặc biệt ấn tượng với Stones, người tiếp tục sự hồi sinh mạnh mẽ trong sự nghiệp - không chỉ ghi những bàn đầu tiên ở Premir League, trung vệ người Anh trong lần thứ 10 sát cánh với Ruben Dias trên mọi đấu trường mùa này, đã giữ số bàn thủng lưới ở con số 1 và giúp Man.City thắng 9 lần:  “Mọi cầu thủ đều cần sự tự tin nhưng sẽ thật tuyệt nếu điều đó xảy ra với Stones. Nếu có một cầu thủ mà tôi mong đợi mọi thứ diễn ra tốt đẹp, thì đó là với cậu ấy. Stones xứng đáng với điều tốt nhất. Nếu cậu ấy ra sân thường xuyên gần đây, đó là vì cậu ấy xứng đáng và tôi thật sự hạnh phúc cho cậu ấy”.

Tin cùng chuyên mục