Man.City thật sự là “cỗ máy chiến thắng”

Đó là sự thừa nhận của Thomas Tuchel, và nhà cầm quân của Chelsea thậm chí còn dự báo đội bóng của đồng nghiệp Pep Guardiola có thể thống trị Premier League nhiều năm liền tương tự như Bayern Munich đang làm ở Bundesliga.

HLV Thomas Tuchel thừa nhận bắt kịp đội bóng của Pep Guardiola ở mùa này là quá khó.
HLV Thomas Tuchel thừa nhận bắt kịp đội bóng của Pep Guardiola ở mùa này là quá khó.

Man.City vừa thắng 2-1 tại Arsenal, họ nối dài mạch thắng lên con số 11 và đó cũng là cách biệt điểm số mà họ đang tạo ra với đối thủ bám đuổi gần nhất là Chelsea. Hôm nay, Chelsea và Lierpool sẽ phải quyết đấu nhau, giữa họ đều hy vọng có thể chiến thắng để tiếp tục cuộc đua, hoặc một kết quả hòa sẽ khiến cả 2 cùng tụt lại xa hơn. Cũng đồng nghĩa, thời điểm Man.City đăng quang danh hiệu Premier League thứ 4 trong 5 năm ngày càng đến gần hơn.

HLV Tuchel đánh giá: “Man.City tiến bộ không ngừng nghỉ, họ biết những gì cần thiết để lặp đi lặp lại những mùa giải đỉnh cao. Đó là chất lượng của CLB, không chỉ với đội hình mà còn từ ban lãnh đạo với cách điều hành tuyệt vời. Man.City là một cỗ máy chiến thắng thực sự. Vào thời điểm cụ thể này, sức mạnh của đội hình của Man.City còn là lợi thế quan trọng. Chúng tôi sẽ không bao giờ ngừng tin tưởng và không ngừng thúc đẩy, nhưng chúng tôi cũng cần phải thực tế rằng ở thời điểm này, chúng tôi không có được sự ổn định như họ”.

Nhà cầm quân người Đức thậm chí ví sự thống trị của Man.City hiện tại như Bayern tại Budesliga, và Chelsea của ông cũng như Liverpool của đồng hương Jurgen Klopp giống như Borussia Dortmund vốn luôn phải miệt mài nỗ lực tìm kiếm một màn lật đổ. HLV Tuchel nói thêm: “Miễn là tôi còn ở đây tại ‘Borussia Chelsea’ của mình, tôi sẽ không làm gì khác hơn là đặt mục tiêu vượt qua Man.City. Chúng tôi sẽ không dừng lại. Và với Jurgen, tôi chắc chắn rằng anh ấy cũng sẽ cố làm những điều tốt nhất cùng Liverpool”.

Nhưng HLV Tuchel thừa nhận mọi đội bóng muốn lật đổ được Man.City đều cần phải trở nên hoàn hảo: “Chúng ta cần phải nhìn nhận thực tế. Nếu bạn nhìn vào năm 2021, thì bạn phải thừa nhận rằng Man.City có thứ gì đó giống như, tôi không biết phải diễn tả như thế nào cho đúng, họ hơn chúng tôi và Liverpool đến 20 điểm. Có lẽ đó là một cuộc đua rất dài, vì bạn không thể bắt kịp Man.City chỉ sau một mùa giải bởi vì họ chưa bao giờ không ngừng tiến bộ”.

Tin cùng chuyên mục