Man.City thắng lớn để tái lập vị thế dẫn đầu

Dù trải qua những thời khắc khó khăn, Man.City vẫn giành chiến thắng thuyết phục 4-0 để vượt qua Leeds United tại Elland Road. Kết quả giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola đòi lại ngôi đầu rơi vào tay Liverpool vài giờ trước đó.

Man.City cho thấy không chịu áp lực nhiều khi vượt qua Leeds United. Ảnh: Getty Images
Man.City cho thấy không chịu áp lực nhiều khi vượt qua Leeds United. Ảnh: Getty Images

Man.City dù tạo lợi thế từ phút 13 khi Rodri đón chính xác đường đi của quả bóng sau pha đá phạt của Phil Foden đánh đầu ghi bàn. Tuy nhiên, phải đợi đến phút 54 đội khách mới có thể gia tăng cách biệt, cũng từ một tình huống cố định khác: Phil Foden đá phạt góc để Ruben Dias dùng đầu chuyền bóng cho Nathan Ake dứt điểm cận thành ghi bàn. Đây được xem là bàn thắng giải tỏa mọi lo lắng mà Man.City trải qua trước đó, trong diễn biến mà họ chỉ hoàn thành 3/4 đường chuyền trong hiệp một - thông số tệ thứ 2 của họ trong mùa giải.

Người hâm mộ sân Elland Road chỉ thật sự nhận thức rõ cơ hội lật ngược tình thế đã hết ở phút 78 khi vẫn là Foden xuất sắc với pha kiến tạo để Gabriel Jesus ghi bàn nâng tỷ số. Kết quả 4-0 được ấn định bởi cú sút xa của tiền vệ Fernandinho ở phút 90+3. Chiến thắng đưa Man.City trở lại ngôi đầu bảng chỉ vài giờ sau khi Liverpool thắng 1-0 tại Newcastle. Hai đội vẫn cách nhau 1 điểm trước 4 trận đấu cuối giữa họ.

HLV Guardiola tỏ rõ không hài lòng với màn trình diễn của đội trước khi hiệp một kết thúc, nhưng tất nhiên rất hạnh phúc với kết quả cuối cùng: “Chúng tôi biết cách họ chơi có thể gây nhiều khó khăn, và thật sự chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều trong hiệp 1. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã kiểm soát được và có thể ghi nhiều bàn hơn thế nữa. Một kết quả đáng kinh ngạc. Chúng tôi đã phòng ngự tốt và đôi khi trong những thế trận kiểu này nó trở nên quá quan trọng. Với Nathan Ake trên sân, chúng tôi rất mạnh. Laporte đã chơi một trận đấu thật tuyệt vời, cậu ấy đang chơi một mùa giải đáng kinh ngạc. Chúng tôi còn 5 trận đấu nữa, có khả năng là 6 trận cho đến cuối mùa giải. Tôi hài lòng khi có thể tiến thêm một bước nữa”.

 Man.City thắng lớn để tái lập vị thế dẫn đầu ảnh 1 HLV Pep Guardiola vẫn đang hướng đội bóng của mình tiến đi vững chắc. Ảnh: Getty Images

Man.City cũng cải thiện một chỉ số quan trọng khác. Ghi 12 bàn trong 3 chiến thắng gần nhất, đoàn quân của HLV Guardiola chỉ còn kém 1 bàn trong hiệu số bàn thắng bại so với Liverpool (+63 so với +64). Trong sự cạnh tranh không khoan nhượng này, hiệu số bàn thắng-bại hoàn toàn có khả năng sẽ đóng góp vai trò quan trọng. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá thêm: “Chúng tôi đã nhiều lần ở vị trí này. Đó không phải là áp lực! Chúng tôi phải thắng tất cả các trận đấu của mình để trở thành nhà vô địch. Nếu không, Liverpool sẽ vô địch. Tất cả những gì chúng tôi phải làm là giành chiến thắng trong các trận đấu của mình. Khi điều đó xảy ra, họ sẽ chúc mừng chúng tôi. Nếu điều đó không xảy ra, chúng tôi sẽ chúc mừng họ”.

Phía ngược lại, sau nỗ lực bất thành và với việc Burnley thắng 2-1 tại Watford, Leeds United đã tụt xuống sát khu vực rớt hạng ở vị trí thứ 17. Họ dù hơn vị trí thứ 18 của Everton 5 điểm nhưng đang chơi nhiều hơn 2 trận.

Tin cùng chuyên mục